TP.HCM:

Mang bầu 2 tháng vẫn cùng đồng bọn đi buôn ma túy

Thứ Hai, 20/07/2015 14:07  | Thiên Long

|

(CAO) Dù đang mang bầu 2 tháng nhưng Lại Trúc Quyên vẫn cùng đồng bọn đi buôn ma túy về bán lại kiếm lời và để sử dụng.

Ngày 20-7-2015, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Lại Trúc Quyên (SN 1991, ngụ huyện Bình Chánh) 6 năm tù về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy. Điều đáng nói, khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng Quyên đang mang thai 2 tháng và phải sinh con trong tù. Cháu bé sinh ra thiếu bàn tay chăm sóc cả cha lẫn mẹ nên phải nhờ người thân chăm sóc và nuôi dưỡng.

Liên quan đến đường dây buôn bán ma túy này, tòa cũng tuyên phạt Lê Văn Nhiên (SN 1982, quê Đồng Tháp) 16 năm tù; Trần Duy Triển (SN 1986, chồng Quyên) 12 năm tù; Phan Thanh Giàu (SN 1988, ngụ quận 4) 8 năm tù và Nguyễn Văn Hùng (SN 1994, ngụ huyện Bình Chánh) 7 năm tù cũng với hành vi trên.

Lại Trúc Quyên cùng đồng bọn phải hầu tòa vì buôn bán ma túy - Ảnh: Thiên Long

Theo hồ sơ vụ án, Lại Trúc Quyên và Trần Duy Triển sống với nhau như vợ chồng. Cả hai đều nghiện ma túy nặng nên nhiều lần mua ma túy tổng hợp của Lê Văn Nhiên để sử dụng và bán lại cho Phan Thanh Giàu kiếm lời. Giàu lại bán cho các con nghiện khác để có thuốc thỏa mãn cho những cơn nghiền của mình.

Khoảng 20 giờ ngày 25-7-20014, Triển đang bận đi giao ma túy cho một đối tượng khác nên không thể chở vợ đi mua ma túy được. Chính vì vậy, Quyên nhờ đối tượng Nguyễn Văn Hùng điều khiển xe máy BKS 54L4 – 3805 đi mua 2,5g ma túy đá của Lê Văn Nhiên tại một khách sạn trên địa bàn. Khi đang trên đường đi về qua địa phận ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh thì bị đội CSĐT TP về ma túy công an huyện Bình Chánh chặn lại kiểm tra.

Kết quả phát hiện lượng ma túy trên trong túi của Quyên. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Quyên khai nhận vừa mua số ma túy trên để về sử dụng và bán lại kiếm lời. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan công an bắt khẩn cấp Trần Duy Triển, Lê Văn Nhiên và Nguyễn Văn Hùng.

Khám xét nơi ở của Lê Văn Nhiên ở một khách sạn trên đường 28, KP6, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, cơ quan công an thu giữ thêm hơn 21g Methamphetamine, gần 83g Ketaamine và 100 viên nén màu nâu trên mặt có in hình cây nấm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang