Từ vụ thảm sát 6 người vì hận tình ở Bình Phước:

Nhìn lại vụ thảm án tình kinh hoàng của kẻ giết 3 người vì không chịu cưới

Thứ Hai, 20/07/2015 08:44  | Xuân Hoài

|

(CAO) Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước mà nguyên nhân ban đầu được xác định vì hận tình. Tại Quảng Nam, 15 năm trước cũng có môt vụ hận tình dẫn tới thảm sát 3 người trong một gia đình cũng khiến dư luận một thời dậy sóng.

Đó là vụ án cuồng ghen giết chết 3 người trong một gia đình tại xã Quế Thọ (huyện Quế Sơn, Quảng Nam). Điều đáng nói, chỉ vì Phạm Minh Thanh (SN 1976, trú thôn 3, xã Quế Thọ) hay ghen tuông đánh đập mình nên chị Lê Thị Kim Chung (SN 1979, trú thôn An Tây, xã Quế Thọ) tạm đình chuyện cưới xin một thời gian để tìm hiểu thêm.

Vì chuyện này Thanh đã nung nấu trong đầu giết chị Chung, rồi đến ngày dự tính, kẻ thủ ác đã ra tay đoạt mạng 3 người trong một gia đình…

Mối tình oan nghiệt

Phạm Minh Thanh quen và yêu chị Chung khi đang học may ở tiệm may trong xã. Được một thời gian, thấy tính tình của Chung hiền lành nên gia đình Thanh thương, coi như con trong nhà.

Còn Thanh thì cũng lành tính, ít nói, yêu Chung rất nhiều. Hai bên gia đình cũng đã có đi thăm hỏi qua lại, dự định trong một ngày gần nhất sẽ bàn chuyện cưới xin.

Thế nhưng, từ khi chị Chung mở tiệm may, Thanh chưa có việc làm, thì lại sinh ra tính hay ghen. Cứ anh nào đến may đồ, chị Chung đo để cắt vải, nếu Thanh đi qua gặp là lại “nổi máu ghen”. Có lần Thanh còn cầm dao rượt chị Chung chạy bạt mạng. Thấy thế, chị Chung tĩnh tâm lại, suy tính, lo lắng không biết khi lấy về sẽ như thế nào.

Theo một số người thân của chị Chung và lời khai của Thanh cho thấy, ngày 3-4-2000, Thanh đến nhà Chung chơi thì thấy Chung đang đo may áo cho một thanh niên trong xã, khiến Thanh lại thấy “nóng trong người”.

Căn nhà hoang lạnh, đổ nát, nơi 15 trước xảy ra thảm án - Ảnh: Xuân Hoài

Từ đó, hai người nảy sinh mâu thuẫn. Ngày hôm sau, gia đình Thanh và Chung có ngồi lại để bàn chuyện cưới xin, thì Chung nói rằng, cho thêm một thời gian nữa, chứ Thanh dạo này đổi tính, để thêm thời gian xem có đổi tính hay không.

Thanh thấy thế cũng rất buồn vì do yêu Chung nhiều nên không chịu được điều trên. Sáng ngày 6-4, Thanh lại đến, hai người lại xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau, Chung nổi nóng nói rằng “không cưới xin gì nữa hết”. Câu nói của Chung như gáo nước lạnh hất vào mặt Thanh khiến Thanh nung nấu ý định giết Chung rồi… tự tử luôn.

Thảm án kinh hoàng

Tối hôm đó, Thanh mượn xe máy của ông chú đến nhà Chung, ăn cơm rồi nói lí do để mẹ Chung cho ở lại (mẹ Chung xem Thanh như con trong nhà nên thỉnh thoảng vẫn cho Thanh ở lại).

Trong căn nhà chật hẹp, có hai chiếc giường ở gần nhau, ở giữa có chiếc bàn nhỏ, đằng xa có ngọn đèn dầu leo lét. Thanh thì nằm ngủ cùng giường với em ruột Chung là Lê Văn Kết (SN 1983). Còn Chung thì nằm chung giường với mẹ mình, bà Trần Thị Thiệt (SN 1940) ở giường bên.

Ba nạn nhân vụ thảm án gồm: chị Lê Thị Kim Chung (SN 1979), Trần Thị Thiệt (SN 1940), Lê Văn Kết (SN 1983) - Ảnh: Xuân Hoài

Đến khuya, Thanh lò mò dậy, tắt đèn dầu rồi mò xuống bếp lấy con dao lỡ (dao loại vừa dùng để thái rau cho heo…) đi lên. Thanh thỉnh thoảng ở lại nên biết Chung hay nằm ngủ phía ngoài, bà Thiệt nằm phía trong nên y vung dao chém Chung ở phía ngoài, nhưng nào ngờ nghe tiếng kêu ré lên là tiếng bà Thiệt, mới biết nhầm.

Thanh lạnh lùng vung dao chém tiếp Thanh ở phía trong. Nghe tiếng kêu thất thanh của hai mẹ con, Kết lò mò dậy, quờ quạng qua xem chuyện gì thì một nhát dao chí mạng khiến Kết gục xuống dù chưa hiểu chuyện gì. Cơn dao lỡ trong tay Thanh cũng gãy cán, đang say máu, y tiếp tục chạy xuống bếp lấy cây rựa chạy lên chém tiếp cả 3 người.

Khi không còn âm thanh gì, Thanh vứt rựa, rồi lấy xe máy chạy về nhà ông Nguyễn Văn Giảng (dượng của Thanh, trú thôn 3, xã Quế Thọ). Lúc này đã kịp trấn tĩnh, Thanh nói ông Giảng chạy nhanh đến hiện trường xem Kết đã chết chưa để đưa đi cấp cứu, còn biết bà Thiệt và Chung đã chết.

Ông Giảng bàng hoàng cùng cháu dâu chạy đến nhà chi Chung xem sao. Đến nơi, ông Giảng hồi hộp hé cửa sổ thì thấy cảnh tượng quá kinh hoàng, 3 thi thể nằm trong căn nhà tràn máu, tanh nồng.

Ông Giảng chạy về báo cho gia đình Thanh, cùng lên báo cho Công an xã. Ngay lập tức, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Một cán bộ trực tiếp điều tra vụ án kể, tại hiện trường lúc đó còn có một con dao lỡ (loại dùng để thái rau lợn) đã gãy cán và một cái rựa còn dính máu mà hung thủ để lại.

Không nói cũng biết cảnh tượng kinh hoàng và thảm thương như thế nào. Sau khi gây án, Phạm Minh Thanh điều khiển xe máy đến nhà người chú ở huyện Duy Xuyên cách hiện trường 60 km kể lại việc mình đã gây ra.

Sau đó, Thanh uống thuốc sâu tự tử nhưng được người thân phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai những người biết việc, lực lượng công an bố trí người tại bệnh viện để canh giữ, ngăn chặn hung thủ tự tử hoặc bỏ trốn, phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Nỗi đau người ở lại

Ông Huỳnh Thân (SN 1960, hàng xóm nhà bà Thiệt) kể rằng, 15 năm rồi nhưng ông không quên được cảnh tượng mà ông chứng kiến. Ông Thân cho biết, thi thể chị Chung cùng mẹ là bà Thiệt nằm trên giường, còn Kết nằm dưới nền nhà, gần cửa ra vào.

Ông Huỳnh Thân (SN 1960, hàng xóm nhà bà Thiệt) - Ảnh: Xuân Hoài

Trên thi thể 3 nạn nhân có rất nhiều vết chém. Lúa ngoài sân và khoai lang đổ trên nền nhà nạn nhân cũng thấm đẫm máu. Nhiều người ôm nhau khóc ngất bởi cảnh tượng quá thương tâm, kinh hoàng.

Về phần Phạm Minh Thanh bị cơ quan điều tra khởi tố về tội giết người. Cũng từ khi hồi phục lại sức khỏe, Thanh luôn tìm mọi cách tự tử khiến nhiều cán bộ công an rất vất vả. Khi cơ quan điều tra lấy lời khai, Thanh thành khẩn nhận tội và mong đến ngày mình được đền tội.

Với hành vi sát hại nhiều người với tính chất dã man, tàn nhẫn, Thanh bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên mức án tử hình. Thời gian sau, việc thi hành án Thanh đã được tổ chức tại trường bắn Tam Xuân (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Những ngày này, khi quay lại nơi thảm án 15 năm về trước, không khí tang thương vẫn còn len lỏi khu vườn gia đình chị Lê Thị Sương (SN 1972, con gái đầu của bà Thiệt). Chị Sương nói, chuyện 15 năm rồi mà như cách đây chưa lâu.

Chị Sương vẫn chưa nguôi quên những ngày tang thương 15 năm trước - Ảnh: Xuân Hoài

Trước khi thảm án xảy ra 2 năm, chị đã đau đớn khi đón nhận cái chết của bố mình. Sau đó, 3 người thân lại ra đi, khiến chị dường như không đứng dậy được. Căn nhà cũ để hoang, hư hỏng, chị Sương đã xây một căn nhà thờ nhỏ ở trong vườn để thờ tự cha mẹ và hai em.

Chị Sương tâm sự, Thanh tính tình cũng hiền lành nhưng không biết sao lại đổi tính nết. Gia đình Thanh cũng rất cơ bản, các em học hành đỗ đạt, nào ngờ Thanh lại nghĩ quẩn như thế không chỉ gây thương đau tột cùng cho gia đình chị mà cả gia đình của Thanh nữa.

“Giá như Thanh biết hối lỗi, cố gắng tu chỉnh lại bản thân, không ghen tuông mù quáng thì đâu có chuyện đau lòng xảy ra”, chị Sương thở dài nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang