Hận tình, ra tay thảm sát cả gia đình người yêu cũ

Thứ Sáu, 10/07/2015 20:25  | CAO

|

(CAO) Công an TP.HCM xác nhận với phóng viên Báo Công an TP.HCM vừa bắt được hai nghi phạm liên quan tới vụ thảm sát kinh hoàng làm 6 người chết xảy ra vào sáng 7-7 ở Bình Phước. Đối tượng bị bắt đã từng là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh. Máu lạnh, sau khi gây án vụ án, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ Lộc Ninh, Bình Phước) từng xuất hiện ở hiện trường và đám tang của các nạn nhân.

01:14 ngày 11/07/2015

Bà giúp việc (Facebook: Loan Cẩm) có bình luận hỏi thăm sức khỏe của đối tượng Dương vào ngày chủ nhật 5-7

Sáng 10-7, một cuộc họp kéo dài khoảng 4 giờ đã diễn ra bên trong trụ sở Công an H.Chơn Thành, Bình Phước. Tham dự cuộc họp, ngoài phía Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước còn có sự góp mặt của nhiều điều tra viên nổi tiếng đánh án giỏi, dày dăn kinh nghiệm từ Cơ quan điều tra 9 tỉnh lân cận gồm: TP.HCM, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Đắc Nông, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Long An.

Xe chở lực lượng điều tra từ các tỉnh tập trung tại Huyện Chơn Thành trưa nay.
Xe chở lực lượng điều tra từ các tỉnh tập trung tại Huyện Chơn Thành trưa nay.
Trao đổi sau cuộc họp trưa nay.

Nghi can Nguyễn Hải Dương (quê An Giang)bị bắt tại Bình Phước, đối tượng này đã thừa nhận hành vi sát hại 6 người nhà ông Mỹ và khai ra đồng phạm là Vũ Văn Tiến. Ngay trong chiều 10-7, Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an và các lực lượng chức năng đã tổ chức bắt nghi phạm còn lại tại xã Nhị Bình, H.Hóc Môn, TP.HCM. 

Lúc 17 giờ chiều nay, xe của lực lượng điều tra  đã bắt giữ Vũ Văn Tiến (quê Thanh Hoá) tại phòng trọ số 5 thuộc dãy nhà trọ ở khu vực gần cầu Nhum, xã Nhị Bình, Hóc Môn. Tiến là bạn của Nguyễn Hải Dương. Tại phòng trọ, công an đã thu giữ nhiều va li chứa tang vật của vụ án.

Người dân tập trung trước trụ sở CA xã Nhị Bình - Hóc môn

Nghi can Nguyễn Hải Dương bị bắt ngay trong đám tang 2 ngày trước đó (8-7). Được biết, đối tượng Dương là bạn trai cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh, con gái của ông Lê Văn Mỹ. Trên trang Facebook cá nhân của đối tượng, có nhiều hình ảnh thể hiện đối tượng rất thân thiết với cả gia đình, có nhiều chuyến đi du lịch với gia đình ông Mỹ.

Đối tượng Nguyễn Hải Dương chụp ảnh cùng một số thành viên trong gia đình Ánh Linh.

Để thực hiện ý đồ trả thù tình, Dương đã lên kế hoạch và rủ Vũ Văn Tiến tham gia với lời hứa khi vào được nhà và ra tay trả thù gia đình người yêu cũ xong sẽ trộm tiền bạc để trả công. Trước mắt, có thể xác định vì hám tiền nên Vũ Văn Tiến đồng ý giúp đỡ.

Đối tượng Nguyễn Hải Dương.
Nghi can Vũ Văn Tiến khi bị bắt
Đối tượng  Vũ Văn Tiến

Cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Trong thời gian quen với nạn nhân Ánh Linh, đối tượng đã từng có lối sống khá xa hoa.

Đối tượng Nguyễn Hải Dương đang lái chiếc siêu xe Jaguar với giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Gia đình ông Lê Văn Mỹ  không đồng ý mối quan hệ này. Thời gian gần đây, Dương phát hiện nạn nhân  Ánh Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù. Nguyễn Hải Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức. 

Clip bắt giữ nghi can

(Nguồn VNExpress trên Youtube)

Ông Phạm Văn Chung (72 tuổi), người dân tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, nơi xảy ra vụ án mạng chia sẻ với PV báo CATP online:

Người dân rất vui mừng vì CA đã phá án rất nhanh. Cảm thấy yên tâm. Người dân cảm ơn lực lượng CA đã tích cực tìm ra hung thủ, giúp chúng tôi vượt qua những lo lắng trong những ngày qua.

Ảnh ông Phạm Anh Chung (72 tuổi)

Ông Nguyễn Thanh Bằng (SN 1961, ngụ Bình Thạnh):

“Những kẻ ác phải bị trừng trị thích đáng. Lực lượng Công an đã làm rất tốt nhiệm vụ. Chỉ trong một thời gian ngắn đã tìm ra được tung tích hung thủ khiến người dân như chúng tôi cảm thấy tự hào, phấn khởi”.

Ông Nguyễn Thanh Bằng (SN 1961, ngụ Bình Thạnh)
Sáu nạn nhân gồm (Tất cả nạn nhân chết trong tình trạng bị cắt cổ): Ông Lê Văn Mỹ (SN 1967, tên thường gọi là Quốc), Bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1972, vợ ông Mỹ, tên thường gọi là Ánh), em Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ), em Lê Quốc Anh (SN 2000, tên thường gọi là Bôn, con trai ông Mỹ), em Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, là cháu ruột bà Nga), em Dư Minh Vỹ (SN 2001, cũng là cháu bà Nga).

Báo Công an TP.HCM sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về vụ án

Bình luận (133)

Gửi đến gia đình, bạn bè, người thân ông Lê Văn Mỹ và các nạn nhân trong vụ án Bình Phước lời chia buồn sâu sắc nhất của tôi. Tôi không biết nói gì hơn khi vụ việc đã xảy ra, chỉ mong cơ quan chức năng xử đúng người, đúng tội, trả lại sự công bằng cho các nạn nhân. Hành động của Nguyễn Hải Dương đã vô tình tạo nên và gây nỗi nhục nhã, sự xấu hổ cho gia đình, bạn bè của hắn, gây ra sự phẫn nộ trong người dân. Tôi hy vọng mọi người không phê bình các nạn nhân khi chưa hiểu rõ tình tiết vụ án.

Hà Vân Kiều - Chủ Nhật, 16/08/2015, 01:29 Trả lời | Thích

Nam Mô A Di Đà Phật.

Ninhle - Thứ Năm, 16/07/2015, 03:22 Trả lời | Thích

Hai kẻ này rất nguy hiểm, đã có chủ định giết người cướp của chứ không phải họ bộc phát mà ra. Nếu trên đời này còn pháp luật thì phải tử hình là bản án chính đáng cho hai tội phạm nghiêm trọng này. Nếu không loại bỏ hai tội phạm này thì sau này sẽ còn nhiều vụ thảm sát như vậy nữa.

Vu Thi Mai Dung - Thứ Hai, 13/07/2015, 15:48 Trả lời | Thích

Nên tử hình kẻ thủ ác để răn đe.

Tramvchau - Chủ Nhật, 12/07/2015, 09:48 Trả lời | Thích

Việt Nam nên bỏ án tử hình vì tử hình cũng không ngăn chặn được tội phạm trộm chó, cướp của giết người.

Hoangtran - Chủ Nhật, 12/07/2015, 04:07 Trả lời | Thích
Lên đầu trang