Bình Thuận:

Hiếp dâm, giết người rồi gọi điện báo công an

Thứ Sáu, 10/07/2015 18:48  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Sau khi hiếp dâm thiếu nữ 15 tuổi, Nguyễn Thành Long dùng dây siết cổ rồi dùng dao đâm nạn nhân. Sợ gia đình không tìm được xác cô gái, y gọi điện thông báo cho gia đình rồi chỉ địa điểm gây án cho công an.

Sáng 10-7, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Thành Long (SN 1998, trú tại xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc) về hành vi hiếp dâm trẻ em, giết người và cướp tài sản.

Quang cảnh phiên toà - Ảnh: Lê Huân

Theo cáo trạng, Long biết được số điện thoại của X qua chương trình giao lưu âm nhạc trên đài phát thanh nên nhắn tin và gọi điện thoại làm quen. Sau nhiều lần nói chuyện, cả hai hẹn gặp nhau ở khu vực hồ Sông Quao (huyện Hàm Thuận Bắc) vào ngày 1-1-2015.

Khi cả hai dạo chơi ở khu vực sườn núi sau lưng mặt đập hồ Sông Quao thì Long nảy sinh ý định đen tối. Y dùng dây trói tay X, dùng dao uy hiếp và thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thoả mãn thú tính, Long quyết định giết nạn nhân để bịt đầu mối. Y dùng một sợi dây vải dài 35cm siết cổ và dùng dao dâm 2 nhát vào bụng X.

Nghĩ nạn nhân đã chết, “yêu râu xanh” lấy điện thoại và một số tài sản của X bỏ chạy. Y lo sẽ không ai tìm thấy xác nạn nhân trên sườn núi vắng nên đã lấy điện thoại của X gọi cho mẹ và chị X thông báo là nạn nhân đã chết.

Sau khi gây án, Long tỏ ra bình tĩnh như không có chuyện gì. Y vẫn đi làm những ngày sau đó. Đến 7 ngày sau, “yêu râu xanh” vẫn không thấy động tĩnh gì nên cho rằng gia đình X không tìm thấy xác nạn nhân nên y lấy điện thoại của nạn nhân gọi điện cho công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) thông báo phát hiện một xác chết nữ giới tại khi vực hồ Sông Quao.

Hành vi của Long là đặc biệt nghiêm trọng

Còn về phần X, cô gái tuy bị siết cổ và đâm chí mạng nhưng đã may mắn thoát chết. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, X tỉnh lại và tự mình xuống núi cầu cứu người dân dù tay vẫn bị trói chặt. Nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, công an đã khẩn trương điều tra và tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Long.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Long là đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em thì quyết giết chết nạn nhân để bịt đầu mối và cướp tài sản.

Tuy nhiên tại thời điểm phạm tội, Long chỉ 16 năm 9 tháng 27 ngày tuổi, đang ở tuổi vị thành niên nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thành Long 18 năm tù giam và bồi thường 35 triệu đồng chi phí cấp cứu, điều trị và tổn thất về tinh thần cho nạn nhân.

Bình luận (10)

Theo tôi, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật nên xử án không nên giới hạn tuổi, có như thế tội phạm mới giảm được.

Hồ Văn Công - Thứ Hai, 13/07/2015, 15:22 Trả lời | Thích

Bộ luật Việt Nam nên thay đổi về độ tuổi tử hình đối với tội giết người xuống 16 tuổi để răn đe những sát thủ còn lại. Trong xóm mình toàn lóc chóc 15 -16 tuổi mà tụ tập đánh bài, lêu lổng, đập đá, xem phim đồi trụy, ăn cắp ăn trộm... Ba mẹ thì lo làm ăn, không có thời gian quan tâm tới con cái.

Thanh Phuong - Chủ Nhật, 12/07/2015, 02:10 Trả lời | Thích

Có rẻ quá hay không?

Võ Trung Hiếu - Thứ Bảy, 11/07/2015, 22:17 Trả lời | Thích

Chỉ cần không đủ 18 tuổi là có quyền giết người mà không bị tử hình, ôi luật nhẹ quá cho nên bọn chúng không sợ.

Tytnomhvfyf - Thứ Bảy, 11/07/2015, 13:01 Trả lời | Thích

Hãy xây dựng luật pháp cho lứa tuổi vị thành niên để ngăn chặn tội ác đáng tiếc sẽ xảy ra.

Bạn đọc - Thứ Bảy, 11/07/2015, 12:59 Trả lời | Thích
Lên đầu trang