Lâm Đồng:

Cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt, 5 người tử vong

Thứ Hai, 12/03/2018 22:09  | Ngọc Hà

|

​(CAO) Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một ngôi biệt thự cổ trên đường Trần Hưng Đạo, ngay trung tâm TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), lúc khoảng gần 20 giờ ngày 12-3, khiến 5 người tử vong.

Vào thời điểm trên, nhiều người nghe thấy tiếng nổ phát ra từ căn biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo, sau đó lửa bốc lên ngùn ngụt và lan sang nhà bên cạnh.

Do nhà cũ, vật liệu dễ cháy, vào mùa hanh khô, ngọn lửa bùng cháy dữ dội, nhanh chóng bao trùm cả 2 căn nhà. Nhiều người dân nghe tiếng kêu cứu thất thanh nhưng vì lửa lớn, khó có thể ứng cứu.

Một số người gọi điện cho cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng huy động 10 xe với hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia cứu hộ cứu nạn. 3 xe cứu thương cũng được điều đến hiện trường.

Ông Nguyễn Xuân Tiến - Bí thư Tỉnh ủy và ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã  có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Đến 20 giờ 40 cùng ngày, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 5 người tử vong, gồm: anh Nguyễn Phong Thăng (SN 1973) và vợ là chị Phạm Thị Thái Hoà (SN 1973) cùng hai con là cháu Nguyễn Quốc Khánh (SN 2003) và cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (SN 2006); còn một nạn nhân chưa xác định được danh tính, nghi là người thân anh Thăng đến thăm nhà cũng bị nạn. Các nạn nhân là người dân sống trong khu biệt thự cổ này.

Hiện trường một phần căn biệt thự đổ sập sau vụ hỏa hoạn

Khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt hiện có hơn 10 hộ gia đình đang sinh sống. Đây là biệt thự của Nhà nước, người dân sử dụng sau năm 1975, hiện tại đã hư hỏng nhiều do người dân cơi nới để sử dụng. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nhiều người đã kịp thoát ra khỏi đám cháy, không may mắn một số người bị kẹt lại và thương vong.

Một trong nhiều người chạy thoát khỏi đám cháy là vợ chồng chị Nhất (ở dãy nhà số 13 Trần Hưng Đạo) vẫn còn bàng hoàng cho biết khi đang chuẩn bị dọn cơm tối thì thấy khói nghi ngút bốc lên, liền hô hoán mọi người. 

Chị cùng chồng và mấy đứa con kịp thoát ra ngoài. Khi đã thoát được ra ngoài, vợ chồng chị vẫn bần thần  không biết nhà bên có ai bị kẹt lại không.

Cảnh sát PCCC dập lửa tại hiện trường 

Lúc này, tại hiện trường, 4 xe cứu hoả của lực lượng PCCC Lâm Đồng vẫn đang hoạt động để khống chế đám cháy tránh lây lan sang những nhà khác. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Khói lửa bốc lên từ căn biệt thự cổ
Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa
Xe cứu thương được điều đến hiện trường vụ hỏa hoạn
Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Bình luận (0)

Lên đầu trang