Chủ quán ốc đột nhập cửa hàng FPT ở Sài Gòn trộm gần 300 triệu đồng

Thứ Sáu, 16/08/2019 10:21  | Song Ngân

|

(CAO) Ngày 16-8, Công an quận Thủ Đức, TPHCM đang điều tra vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại cửa hàng FPT ở phường Hiệp Bình Chánh. Bước đầu công an xác định thủ phạm là chủ quán ốc vỉa hè, đã lấy trộm 13 chiếc điện thoại xịn, trị giá gần 300 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 13-8, chị Trần Thị Liên Hiệp (SN 1992, quê tỉnh Bình Định; là nhân viên quản lý cửa hàng điện thoại di động FPT ở số 30 đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh) đến cửa hàng làm việc thì được nhân viên Nguyễn Tấn Danh (SN 1999, ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế) báo tin cửa hàng bị trộm đột nhập.

Qua kiểm tra, cửa hàng bị mất 10 điện thoại di động còn nguyên trong hộp và 3 điện thoại để trong quầy trưng bày (gồm 9 điện thoại hiệu Iphone X, XR,XS Max và 3 điện thoại Samsung, 1 điện thoại hiệu Xiaomi, với tổng trị giá 295 triệu đồng).

Nhận tin báo của chị Hiệp, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức phối hợp với Công an phường Hiệp Bình Chánh lập tức mở cuộc điều tra truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau đó lực lượng công an tình nghi nên mời đối tượng Lê Trường Thắng (SN 1995, HKTT: thôn 7, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận; tạm trú khu phố 7, phường Hiệp Bình Chánh) lên làm việc.

Đối tượng Lê Trường Thắng tại Công an quận Thủ Đức

Qua đấu tranh, Thắng đã khai nhận chính là thủ phạm đã đột nhập cửa hàng lấy trộm điện thoại. Hàng ngày Thắng làm nghê buôn bán quán ốc lề đường ở trước cửa hàng điện thoại FPT nên biết bên hông cửa hàng này có cầu dao điện, đêm khuya không có người trông coi nên nảy lòng tham sẽ đột nhập lấy trộm tài sản.

Sau nhiều ngày lên kế hoạch, khoảng 2 giờ 30 đêm 13-8, sau buổi bán ốc trở về đến phòng trọ cất xong đồ đạc, Thắng đi bộ từ nhà trọ ở gần đó đến cửa hàng FPT rồi cúp cầu dao điện để camera không còn hoạt động và tránh bị công an phát hiện.

Thắng đi vòng ra phía sau có bãi đất trống rồi leo lên vách tường một nhà dân thì thấy gần đó có chiếc thang tre nên tận dụng leo lên nóc nhà dân. Từ trên nóc nhà, Thắng nhẹ nhàn bò qua 2 nóc nhà của người dân để đến nóc cửa hàng FPT rồi đột nhập từ trần nhà để qua lớp la phông vào trong. Việc đầu tiên của kẻ trộm này là lấy 1 điện thoại trong tủ trưng bày bật màn hình lấy ánh sáng để đi tìm tài sản có giá trị.

Thắng rọi đèn tìm đến tủ nhân viên lấy chùm chìa khóa mở 2 tủ kính lấy trộm 10 chiếc điện thoại trong hộp và 3 chiếc trong tủ trưng bày. Sau đó Thắng dùng thang nhôm của cửa hàng leo lên trần thoát ra ngoài bằng lối vào.

Với số tài sản lấy được Thắng đem 10 chiếc điện thoại có hộp giấu trong bãi cỏ phía sau cửa hàng, 3 điện thoại lấy trong tủ trưng bày thì đem về phòng trọ cất chờ đưa đi tiêu thụ. Nhưng khi chưa kịp tìm mối bán điện thoại thì kẻ trộm này đã bị công an bắt giữ, đưa đến bãi cỏ thu hồi được tất cả tài sản.

Với hành vi trên, ngày 15-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Trường Thắng để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang