Còn 18 trong số 242 học viên cai nghiện "vượt rào" chưa bắt lại được

Chủ Nhật, 12/08/2018 11:49  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi hàng trăm học viên cai nghiện vượt rào ra khỏi Trung tâm cai nghiện thì đến sáng nay 12-8 cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang đã bắt lại được 242 học viên và hiện còn lại 18 học viên chưa bắt lại được.

Sáng 12-8, ông Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang cho biết, đến sáng cùng ngày cơ quan chức năng đã vận động, bắt đưa trở lại Trung tâm cai nghiện 242 học viên, còn lại 18 học viên chưa tìm được. Hiện cơ quan chức năng đã thông báo cho địa phương và gia đình các học viên để đưa học viên trở lại Trung tâm.

Bên cạnh đó Công an huyện Châu Thành cũng phát đi thông báo cho người dân nếu phát hiện học viên đang bỏ trốn thì báo ngay cho công an địa phương.

Nhân viên cấp dưỡng của Trung tâm bị thương do học viên hành hung vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang. Sức khỏe của nhân viên này đã ổn, chỉ còn bị choáng, ông Trí thông tin thêm.

Cơ quan chức năng huy động lực lượng và phương tiện vận động, bắt học viên quá khích đưa trở lại Trung tâm​

Như đã thông tin, trước đó vào sáng ngày 11-8, có khoảng 10 học viên của Trung tâm cai nghiện do Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang quản lý đóng trên địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành gây gổ và xô xát với nhân viên cấp dưỡng và hành hung nhân viên này bị thương. Sau đó nhóm này kích động các học viên còn lại đập phá cửa Trung tâm thoát ra ngoài, hàng trăm học viên đã hò hét cầm gạch đá di chuyển trên đường sau đó tràn ra QL1A gây ùn tắc giao thông.

Công an Tiền Giang đã nhanh chóng huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ nhiều phương tiện để vận động và bắt nhóm học viên trên.

Nhiều học viên di chuyển trên đường thì liên tục hò hét cầm gạch đá khiêu khích lực lượng chức năng, thậm chi có nhiều học viên xông vào nhà dân lấy quần áo và xe đạp để bỏ trốn. Người dân quanh khu vực hoảng loạn đóng chặt cửa không dám ra đường.

Những học viên cai nghiện được đưa trở lại trung tâm

Trung tâm cai nghiện này có khoảng 650 học viên đang được cai nghiện và dạy nghề để tái hòa nhập cộng đồng. Trung tâm cũng được đầu tư xây dựng khá khang trang.

Học viên thoát ra ngoài gây bất an cho người dân trong vùng

Bình luận (0)

Lên đầu trang