Côn đồ hành hung, đưa bác sĩ vào phòng kín bắt quỳ lạy

Thứ Hai, 19/06/2017 13:33  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hiện nam bác sĩ bị hành hung vẫn đang nằm viện điều trị. Trước đó, vị bác sĩ bệnh viện Thể thao VN bị côn đồ hành hung bắt phải quỳ lạy trong phòng kín của bệnh viện này.

Sáng 19-6, BV Thể thao Việt Nam đã có thông tin chính thức về vụ việc một bác sĩ của BV này bị hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi.

Ông Nguyễn Văn Phú, Phó giám đốc BV Thể thao Việt Nam, cho hay vào khoảng 13 giờ 30 ngày 16-6 vừa qua, bác sĩ P.Đ.V (khoa Đông Y) của BV đến cơ quan làm việc thì bị hai đối tượng hành hung bị thương.

Ngay sau đó, BV đã trình báo sự việc với cảnh sát khu vực để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Về phía vị bác sĩ bị đánh, người này đã được sơ cứu và đang tiếp tục chăm sóc, điều trị tại BV.

Hiện tại, phía BV đang phối hợp với cơ quan anh ninh trên địa bàn để làm rõ vụ việc, đồng thời có báo cáo cụ thể gửi Tổng cục thể dục thể thao, Bộ văn hóa thể thao và du lịch cũng như Bộ Y tế.

Sau khi xảy ra sự việc, công việc tiếp nhận bệnh nhân và khám chữa bệnh tại BV vẫn tiến hành bình thường.

Clip lãnh đạo bệnh viện xác nhận vụ việc:

 
Bác sĩ V. hiện đang phải điều trị tại bệnh viện

Tiến sĩ Võ Tường Kha, Giám đốc BV, hết sức cảm ơn báo chí đã chia sẻ sự cố vừa rồi. Vị giám đốc xác nhận vụ hành hung, thậm chí các đối tượng còn bắt bác sĩ quỳ gối, van xin.

“Các đối tượng có đấm, đá, nhưng chưa rõ có sử dụng hung khí gì không. Sau khi đánh tại cổng BV, bác sĩ bị lôi vào phòng khám hành hung tiếp, làm xây xát tại vùng mặt” – TS Kha nói.

Liên quan đến thông tin cho rằng bác sĩ V. bị đánh do xảy ra mâu thuẫn trong quá trình khám chữa bệnh cho một bệnh viện nhi 5 tuổi, BV đã thành lập hội đồng kiểm tra lại quy trình khám chữa bệnh, khi có kết quả sẽ thông tin chính thức. Trước đó, BV không nhận được khiếu nại nào của gia đình cháu bé.

“Bệnh nhi này đã ra viện từ khá lâu. Trước khi xảy ra sự việc, bác sĩ V. có thông tin rằng gia đình sẽ đến BV nhưng không biết đến làm gì. Tôi có nói rằng BV cứ tổ chức gặp bình thường” – ông Kha thông tin.

Giám đốc BV cũng cho hay đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc bác sĩ bị hành hung. Sự việc cũng đã được hệ thống camera an ninh giám sát ghi lại. Người đang bị tạm giữ chính là cha của cháu bé, người còn lại hiện đang bỏ trốn.

Kết thúc buổi thông tin, ông Kha cho hay BV đã cung cấp thông tin ban đầu, hiện công an đang điều tra nên không cung cấp gì thêm. Đang hoàn tất báo cáo cũng như rà soát lại các hoạt động của BV để phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

Sáng cùng ngày, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, bác sĩ V. – người bị hành hung cho biết sau nhiều ngày điều trị sức khỏe của anh đã tạm ổn.

Giám đốc bệnh viện Thể thao Việt Nam (ngồi giữa) thông tin về sự việc

Theo bác sĩ V. trước khi anh bị hành hung thì có người liên tục gọi điện hẹn gặp. Sau đó, anh V. hẹn người đàn ông là bố của cháu bé trước đó đã đến khám tại bệnh BV TTVN. Khoảng 13 giờ 30 phút, anh V. đến cổng bệnh viện thì bị 2 người đàn ông liên tục nhảy vào đấm đá.

Sau đó, 2 người này yêu cầu anh V. vào trong một phòng kín, yêu cầu bác sĩ V. phải quỳ gối xin 2 người này nếu không sẽ bị dọa giết.

“Trước sự hung hãn của 2 người đàn ông, tôi đã phải chấp nhận yêu cầu của họ là quỳ xuống xin lỗi”, anh V. nghẹn ngào nói.

Cũng theo anh V. trước đó, con của một đối tượng côn đồ hành hung anh có đưa con đến khám tại bệnh viện. Sau khi khám xong, anh V. đã nói với gia đình có vấn đề gì thì lên khám lại. Tiếp đó, gia đình chủ động hẹn rồi chưa kịp trao đổi thì vị bác sĩ bị ăn mưa đòn từ 2 người đàn ông.

Bệnh viện TTVN nơi bác sĩ V. bị hành hung và làm nhục

Bình luận (0)

Lên đầu trang