Công an Hà Nam phá vụ án giết người ngay đầu năm mới

Thứ Hai, 15/02/2016 01:28  | Quốc Huy

|

(CAO) Vụ án mạng xảy ra vào những ngày cận kề tết Bính Thân, xác định đây là vụ trọng án, đặc biệt nghiêm trọng Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng cử các trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc điều tra phá án.

Vụ án mạng ngày 3-2 (25 tháng Chạp) xảy tại thôn Thượng, xã An Đổ gây xôn xao, hoang mang dư luận, nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thụ (60 tuổi). 

Bà Thụ là người phụ nữ độc thân, làm nghề buôn bán tạp hóa. Nhận được tin báo của Công an huyện Bình Lục, Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Nam đã vào cuộc. Qua khám nghiệm hiện trường thì trên cổ bà Thụ có một vết cắt ngang, ngoài ra còn có nhiều thương tích ở vùng đầu và mặt, tài sản trong nhà có dấu hiệu bị lục lọi. Xác định đây là vụ trọng án, đặc biệt nghiêm trọng, nhận định ban đầu của ban chuyên án là nạn nhân bị giết rồi cướp tài sản, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã thành lập Ban chuyên án, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phá án là Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Phạm Hồng Tuyến.

Ban chuyên án đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng, cử các trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc, điều tra phá án nhanh vụ án để ổn định dư luận, tình hình ANTT trên địa bàn. Bằng nhiều các biện pháp nghiệp vụ, tập trung truy xét các đối tượng nghi vấn trên địa bàn nhưng vẫn không có kết quả.

Quá trình sàng lọc thông tin cơ quan Công an thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Phạm Minh Vương,(SN 4/10/1998) trú tại thôn Thượng, xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Vương đang là học sinh lớp 12 của một trường THPT trên địa bàn. Qua theo dõi Vương có những dấu hiệu bất minh về thời gian đi lại và tài sản.

Đối tượng Phạm Minh Vương (giữa) khi bị bắt.

Bám sát di biến động của đối tượng này, ngày 11/2 (tức ngày mùng 4 Tết xuân Bính Thân), các trinh sát phát hiện Vương rời khỏi nhà lên Hà Nội. Sau hơn một giờ vòng qua nhiều tuyến phố của Hà Nội, đối tượng rẽ vào một căn nhà ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Bí mật theo dõi mọi di biến động của Vương đến 10h ngày mùng 6 Tết (13-2-2015), tổ công tác đã quyết định bắt giữ khẩn cấp Vương, thu giữ trong người đối tượng này một chiếc điện thoại di động nghi là tang vật vụ án.

Một mũi trinh sát khác đã khám xét khẩn cấp nhà Vương và thu giữ một số tang vật nghi liên quan đến vụ án gồm con dao nhọn, bộ quần áo dính máu và một đôi dép. Qua khai thác nhanh đối tượng Phạm Minh Vương đã khai: "Để có tiền tiêu tết nên đã giết hại bà Thụ để cướp tài sản, trước đó Vương thường qua lại nhà bà Thụ, biết bà sống một mình nên giả vờ tìm vào mua hàng. Khi bà Thụ đang loay hoay tìm bánh thì Vương ra tay cướp đi mạng sống của các nạn nhân rồi lục soát lấy tài sản..."

Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc công an tỉnh Hà Nam trực tiếp hỏi cung đối tượng Vương.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc đầu xuân mới của các đơn vị tham gia phá án, Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Ban chuyên án.

Bên cạnh đó đồng chí Giám đốc đã biểu dương tinh thần không quản ngại khó khăn, vất vả, quân số trực phá án 100/100 nhất là đội trọng án Công an tỉnh để phá nhanh vụ án bảo vệ, đem đến sự bình yên trong nhân dân đón một mùa xuân chọn vẹn.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đang khẩn trương lấy lời khai, điều tra làm sáng tỏ vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang