Trắng đêm bắt kẻ giết người mang hai lệnh truy nã

Thứ Hai, 04/01/2016 11:32  | Trà My

|

(CAO) Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an vừa bàn giao đối tượng Võ Văn Hà, kẻ mang hai lệnh truy nã về tội giết người, cố ý gây thương tích cho Công an tỉnh Đồng Nai; đồng thời thông báo cho Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Võ Văn Hà còn có tên gọi khác là Trần Văn Hà. Quê ở tỉnh Quảng Ngãi, Hà cùng gia đình chuyển đến xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk sinh sống. Tuy mới 23 tuổi, nhưng Hà đã có một bảng thành tích bất hảo.

Đầu năm 2013, Hà bị Cơ quan CSĐT – Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk ra lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích. Đến ngày 3-4-2015, Hà lại bị của Công an tỉnh Đồng Nai phát lệnh truy nã về tội Giết người. Mang trên mình hai lệnh truy nã, Hà trốn biệt tăm.

Quyết tâm bắt bằng được đối tượng nguy hiểm này, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã lập án đấu tranh, giao Phòng 4 chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Đăk Lăk và các đơn vị liên quan cử các tổ công tác tiến hành xác minh, rà soát, dựng lại toàn bộ các mối quan hệ của đối tượng tại các địa bàn TP Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đăk Lăk; đồng thời phối hợp các đơn vị nghiệp vụ dựng lại diễn biến hành vi phạm tội, các đối tượng có liên quan trong vụ án liên quan đến Hà.

Khi xác minh tại tỉnh Đăk Lăk là tên Hà đăng ký hộ khẩu thường trú và thực hiện hành vi Cố ý gây thương tích, các trinh sát nắm được, đối tượng Võ Văn Hà rất ít khi về Đăk Lăk, ít liên lạc với người thân, bạn bè nhằm tránh sự truy bắt của cơ quan Công an.

Trinh sát vẫn kiên trì gặp gỡ, tiếp xúc với người thân của Võ Văn Hà vận động đưa Hà ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật; đồng thời làm việc với anh Đinh Văn Mỹ - người bị Hà đánh gây thương tích tại địa bàn huyện Krông Năng, Đăk Lăk để thu thập thông tin về đặc điểm nhận dạng của Hà và các tình tiết liên quan đến vụ án.

Đối tượng Võ Văn Hà đang khai báo tại trụ sở Công an

Một tổ công tác xác minh tại Quảng Ngãi - quê cũ của Hà cho thấy, thời gian trước khi gây ra vụ giết người tại Đồng Nai, Võ Văn Hà có thỉnh thoảng về quê để thăm người thân tại địa bàn huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi nhưng sau đó không thấy xuất hiện tại đây nữa.

Mũi trinh sát tại Đồng Nai báo cáo, trong thời gian năm 2014, Võ Văn Hà làm phục vụ quán nhậu Over Night tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Từ khi cùng đồng bọn gây ra vụ án giết chết anh Nguyễn Chuyển Em, Võ Văn Hà đã bỏ trốn khỏi địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Không nản chí, tiếp tục sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cùng với kết quả việc phát động quần chúng tố giác tội phạm, Ban chuyên án đã có thông tin về việc Võ Văn Hà hiện đang lẩn trốn và làm nghề thợ hồ tại địa bàn huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Ngay lập tức, tổ công tác Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp Công TP Hồ Chí Minh, Công an các địa phương lân cận tiến hành rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Suốt đêm 31-12-2015, rạng ngày 1-1-2016, khi khắp nơi trên thế giới đang tưng bừng chào đón năm mới 2016, các trinh sát truy nã tội phạm vẫn trắng đêm cần mẫn rà soát từng nhà trọ, nhà nghỉ, nơi công cộng trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Cuối cùng, Ban chuyên án đã xác định được nơi ở trọ của đối tượng và tổ chức bắt giữ Võ Văn Hà tại địa bàn xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Quá trình đấu tranh khai thác, Võ Văn Hà thừa nhận những hành vi phạm tội giết người, cố ý gây thương tích của mình. Hà cũng không ngờ rằng, dù đã trốn kỹ như thế mà vẫn bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang