Giải quyết mâu thuẫn bằng khúc cây, kẻ giết người lộ diện

Thứ Ba, 22/12/2015 10:58  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Để giải quyết mâu thuẫn, Quyền đã dùng khúc cây đánh nhiều cái vào điểm yếu khiến nạn nhân ngã xuống rạch nước, tử vong tại chỗ.

Sáng nay 21-12, sau thời gian truy tìm manh mối, cơ quan CSĐT Công an quận 2, TP.HCM cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Quyền (SN 1960, quê Yên Bái). Quyền được cho là đối tượng chính gây ra vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Đối tượng Nguyễn Văn Quyền - Ảnh: N.Tuấn

Theo đó, vào ngày 21/10/2015, người dân phát hiện một thi thể nổi lên trên mặt nước ở rạch nước khu dân cư số 5, KP.2, P.Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân. Cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác định, nạn nhân có tên là Nguyễn Hoàng Hải Phi (SN 1980, trú ở P.Thạnh Mỹ Lợi, quận 2).

Kết quả giám định pháp cho thấy, nạn nhân chết do ngạt nước, vỡ hộp sọ vùng trán đỉnh thái dương phức tạp, vỡ sọ vùng chẩm, nhiều mảnh vỡ rời nhau. Nghi vấn đây là vụ án giết người cướp tài sản, cơ quan CSĐT lập tức vào cuộc.

Từ thông tin tố cáo của người dân, đội Điều tra tổng hợp đã triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Quyền lên làm việc. Quyền đã thể hiện việc gian dối, quanh co chối tội trong lời khai bất minh. Bằng những chứng cứ thu thập được, điều tra viên vận động, thuyết phục Quyền khai ra sự thật. Cuối cùng, Quyền đã nhận tội.

 Cơ quan điều tra cho thực nghiệm hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Tư liệu

Theo đó, Quyền có người con nuôi tên là Liêm. Trước đó, Liêm có nhờ Phi đi đòi nợ tiền cùng, nếu được sẽ cho Phi 30 triệu. Đòi không được, Phi dọa sẽ “xử” Liêm vì tội thất hứa. Để bảo vệ Liêm, Quyền đã hẹn Phi ra rạch nước khu dân cư số 5 nói chuyện. Hai người lời qua tiếng lại, Quyền đã vớ khúc cây ba chạc (dùng để đặt cần câu cá) đánh chết Phi. Sau đó Quyền lấy chiếc điện thoại và xe máy đem bán.

Sau hai tháng kể từ khi xảy ra vụ án, Quyền chính thức bị bắt giữ. Hiện đội Điều tra tổng hợp Công an quận 2 đang cũng cố hồ sơ chuyển cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang