‘Cứ nghĩ đến cảnh giết vợ tại bệnh viện tôi lại rùng mình, ám ảnh’

Thứ Hai, 03/07/2017 00:51  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đó là chia sẻ của chị Trang, người trực tiếp chứng kiến vụ việc chồng sát hại vợ ngay tại bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Thủy khi đang chăm con ốm.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hà Văn Minh (29 tuổi, trú tại khu 5, xã Thanh Thủy, Phú Thọ) về hành vi giết người. Nạn nhân của vụ án này là Lê Thị Loan (28 tuổi, trú tại địa chỉ trên), vợ của Minh.

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc đau lòng trên

Thông tin ban đầu xác định, trước đó giữa Minh và Loan xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân bắt nguồn từ việc Minh nghi ngờ vợ anh ta có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác. Ngày 18-6, Loan bỏ nhà đi, Minh đã nhiều lần liên lạc với Loan nhưng không được. Ngày 30-6, con gái của vợ chồng Minh, Loan bất ngờ đổ bệnh, Minh đưa con vào bệnh viện cấp cứu đã liên hệ với Loan.

Chiều 30-6, Loan về nhà mẹ đẻ, Minh nhiều lần liên lạc với vợ nhưng không được do máy điện thoại bận. Khi điện thoại thông, Minh hỏi vợ thì Loan nói rằng đang gọi điện thoại cho bạn trai, điều đó khiến Minh vô cùng tức giận nên đã chuẩn bị con dao làm phương tiện gây án.

Người chăm bệnh nhi sốc, ám ảnh trước vụ việc

Tối cùng ngày, khi cả hai vợ chồng gặp nhau tại bệnh viện, Minh muốn vợ quay về để cùng chăm sóc con cái nhưng Loan không đồng ý. Khoảng 22 giờ 30, mọi người trong bệnh viện đã tắt đèn nằm ngủ, Minh ngồi ở cuối giường còn Loan nằm ở trong màn với con.

Minh cầm chiếc đèn pin soi vào mặt con gái đang ngủ rồi nói với Loan về các con, mong Loan thay đổi nhưng Loan vẫn không nói gì mà tiếp tục sử dụng điện thoại để nhắn tin.

Trong cơn cuồng nộ và trước thái độ thách thức của người vợ, Minh không kiềm chế được đã dùng con dao chuẩn bị trước đó chém chết vợ. Nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Thanh Thủy, tỉnh đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng gây án; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định, trên cơ thể nạn nhân có 18 vết thương.

Là người cùng phòng với nạn nhân khi chăm con ốm, chị Hà Thị Trang (SN 1997, trú tại xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy) nói với giọng run run: “Cháu gái mới được đưa vào bệnh viện lúc trưa. Buổi chiều, tôi thấy anh ấy vào chăm rồi ra về. Sau đó, chị Loan vào chăm thay chồng.

Chị Trang kể lại giây phút ở cùng phòng nạn nhân bị sát hại

Đến tối anh chồng đến, chị ấy đang nằm, còn anh ấy liên tục hỏi mà chị ấy “tỏ thái độ”, trả lời chồng kiểu nhát gừng. Dù vợ tỏ thái độ, nhưng anh chồng vẫn không nặng lời hay to tiếng. Lúc ấy, em cũng đã buông màn, phòng tắt điện, nhưng lim dim ngủ, chỉ có con em và con anh chị ấy thì đã ngủ say. Sau khoảng một lúc nói chuyện, em nghe tiếng rên rỉ và nghe chị Loan gọi: “Chị ơi cứu em với!”.

Tôi giật mình bật dậy mở bóng điện. Nhìn thấy máu, em sợ quá chỉ kịp ôm con em và lôi con chị Loan ra khỏi phòng, mãi mới nói thành lời kêu cứu. Sau đó, một tay ôm cháu, tay kia lôi con chị Loan cố chạy đến gọi bác sĩ.

Con chị Loan cũng sợ, tay chân run lẩy bẩy, nó bảo em ôm nhưng hai tay em không ôm được hai cháu nên phải nói bác sĩ ôm cháu cùng chạy khỏi đây. Thật sự, lúc đầu em chỉ nghĩ anh ấy tát chị Loan vài cái. Ai ngờ lại đi giết vợ. Lúc anh ấy đâm, em không nhìn thấy vì đèn điện trong phòng đã tắt. Sau khi xảy ra sự việc, em được đưa đến phòng khác điều trị.

Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân vắn số

Cứ nhắm mắt là lại nghĩ tới cảnh đó, cả đêm trằn trọc không ngủ được, mãi tới sáng mới chợp mắt. Đến bây giờ dù đã bình tâm trở lại, nhưng cứ nghĩ đến là lại rùng mình, ám ảnh”.

Theo chị Trang cho biết, phòng số 8 khoa Nội Nhi, bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Thủy là phòng đặc biệt chỉ tiếp nhận cho bệnh nhân nhi bị tiêu chảy lưu trú nên hôm xảy ra án mạng chỉ có chị và nạn nhân cùng 2 cháu đang ở trong phòng.

Chiều 1-7, chúng tôi có mặt tại bệnh viện, nhiều người thân chăm sóc bệnh nhân “nhí” vẫn chưa hoàn hồn khi nói về sự việc. Theo đó, đêm hôm xảy ra sự việc, mọi người đều thất kinh thấy tiếng kêu cứu của chị Trang với giọng gấp gáp.

Và trong sự lo sợ tột độ, người dân thấy Minh ôm vợ người dính đầy máu ra cầu thang bệnh viện ngồi. Rồi tất cả đều hãi hùng nhận ra đã xảy ra một vụ án mạng đau lòng ngay tại bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang