Vận chuyển ma tuý thuê, giáo viên tiểu học lãnh án tử hình

Thứ Tư, 19/09/2018 16:03

|

(CAO) Ngày 19-9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với Thò Pạ Sáu (SN 1975, trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong).

Theo hồ sơ vụ án, chiều 22-4, đối tượng Sáu đã nhận ma túy từ một người đàn ông Lào tên Tủa (chưa xác định danh tính cụ thể) ở xã Châu Thôn (Quế Phong), để giao cho khách, vì Tủa không biết nói tiếng Việt. Sau khi Sáu đến điểm hẹn thì được Tủa đưa cho 400 USD tiền công.

Bị cáo Thò Pạ Sáu tại phiên tòa

Lúc Sáu xách xách bao tải chứa ma túy đến giao cho khách hàng thì bị công an phát hiện, bắt giữ. Riêng đối tượng tên Tủa chạy thoát lên rừng, rồi dùng ô tô bỏ trốn. Cơ quan chức năng xác định số ma túy mà Thò Pạ Sáu tham gia mua bán là 15 bánh heroin, 20 gói ma túy tổng hợp có tổng trọng lượng hơn 7 kg. Thời điểm bị bắt, Sáu đang là giáo viên của một trường tiểu học ở xã biên giới huyện Quế Phong (Nghệ An).

Dù Sáu không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng HĐXX nhận định, Sáu đã biết là đi giao dịch ma túy nhưng vẫn tham gia. Như vậy có đủ căn cứ khẳng định Thò Pạ Sáu phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Do khối lượng ma túy mà Sáu mua bán là đặc biệt lớn nên HĐXX tuyên phạt bị cáo tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang