Băng nhóm cho vay nặng lãi rồi chiếm đoạt nhà đất ở Đồng Nai:

Đã bắt được đối tượng cầm đầu

Thứ Sáu, 12/06/2020 21:38  | Minh Thắng

|

(CAO) Tiếp tục mở rộng điều tra, đến 16 giờ chiều 12-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được đối tượng cầm đầu băng nhóm cho vay nặng lãi là Trần Văn Định (1982, ngụ khu phố 11, phường Tân Phong, TP Biên Hòa). Định là chủ mưu những vụ cho vay lãi nặng bằng thủ đoạn cầm cố, sang nhượng nhà đất tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Trong quá trình cho vay, gặp trường hợp nào khó đòi tiền thì Định chỉ đạo cho đồng bọn dùng vũ lực uy hiếp tinh thần, ép con nợ rời khỏi nhà để chiếm đoạt nhà và đất.

Bước đầu cơ quan Công an xác định nhóm này hoạt động thời gian dài và số tiền thu lợi bất chính lên tới nhiều tỷ đồng. Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục mở rộng điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, ngày 11-6, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt 4 tượng đàn em của Định về hành vi cho vay lãi nặng, gồm: Hoàng Văn Giang (SN 1988), Đình Trọng Dũng (SN 1979), Nguyễn Duy Thịnh (SN 1998), cùng ngụ tỉnh Đồng Nai và Đặng Văn Hùng (SN 1986, quê tỉnh Nghệ An). Các đối tượng trên bị bắt quả tang khi đang chiếm dụng nhà của một người dân tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Kẻ cầm đầu Trần Văn Định

Theo điều tra, công an xác định từ khoảng cuối tháng 12-2019, các đối tượng trên hoạt động cho vay lãi nặng từ 10 đến 40%. Những trường hợp nào không có khả năng trả nợ thì chúng dùng vũ lực uy hiếp rồi ép người thân ra khỏi nhà để chúng chiếm đoạt nhà và đất.

Băng tín dụng đen liên kết
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang