Một phụ nữ từ Bắc Giang vào Đà Lạt “hành nghề” tín dụng đen

Thứ Năm, 17/01/2019 10:03  | Ngọc Hà

|

(CAO) Ngày 17-1, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đang tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản đối với Đỗ Thị Hải (44 tuổi), thường trú TP. Bắc Giang.

Trước đó, qua các biệp pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Lạt đã xác định Đỗ Thị Hải có hành vi cho vay tiền với lãi suất “cắt cổ” nên đã thực hiện bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra.

Khám xét nơi ở của đối tượng, Cơ quan công an phát hiện 2 cuốn sổ ghi nợ Hải dùng để theo dõi các hoạt động cho vay – thu lợi bất chính của mình. Cơ quan công an đã tạm giữ 1 xe ô tô, 1 xe máy; trong đó xe máy được xác định là tài sản mà đối tượng siết nợ của người khác.

Đỗ Thị Hải tại cơ quan điều tra

Theo kết quả xác minh, Hải vào Đà Lạt và tiến hành cho vay nặng lãi không cần thế chấp từ đầu năm 2018 đến nay. Qua quy đổi, lãi suất người vay tiền phải trả cho Hải hàng tháng từ 20% đến 60%. Ai không trả gốc và lãi đúng hẹn, đối tượng này cho đàn em tới gây rối, đe dọa và cưỡng đoạt tài sản có giá trị.

Hiện Công an TP Đà Lạt đang tích cực điều tra mở rộng, đồng thời củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Thời gian qua, lực lượng công an các tỉnh, thành liên tục bắt giữ nhiều nhóm, đối tượng hành nghề cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản, đẩy nhiều gia đình vào hoàn cảnh khốn cùng. Nhưng xem ra, nhiều kẻ bị đồng tiền làm mờ mắt, vẫn lì lợm, ngoan cố thực hiện các hoạt động tội phạm. Các cấp, các ngành cần có các biện pháp, bản án nghiêm minh, mạnh tay xử lý loại tội phạm trên để phòng ngừa chung, đảm bảo trật tự xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang