Đâm chết vợ vì bị cằn nhằn chuyện uống rượu

Thứ Sáu, 29/11/2019 21:08

|

(CAO) Ngày 29-11, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành xem xét lại hành vi phạm tội Nguyễn Công Nam (SN 1982, trú ở xã Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội) theo trình tự phúc thẩm. Trước đó, đầu tháng 8-2019, TAND TP Hà Nội đã xử phạt bị cáo này 15 năm tù về tội “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ án là chị Lê Thị Kim Oanh, SN 1983, vợ của bị cáo. Sau phiên tòa sơ thẩm, Nam kháng cáo xin được giảm thời gian chấp hành hình phạt tù. Thương các cháu ngoại, bố mẹ bị hại cũng gửi đơn tới tòa cấp phúc thẩm với đề nghị cơ quan xét xử xem xét giảm nhẹ tội cho con rể.

Nội dung vụ án được làm rõ, Nam và chị Oanh đã kết hôn với nhau được hơn 10 năm và có 2 con chung. Thời gian trước khi xảy ra án mạng đau lòng, Nam thường xuyên rượu chè và không chí thú làm ăn, dẫn đến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.
Khoảng 16h ngày 12-2-2019, Nam đi uống rượu say rồi về nhà nằm ngủ. Đi làm về thấy chồng nằm đắp chăn, chị Oanh bực bội vừa kéo chiếc chăn ra, vừa lớn tiếng thóa mạ chồng: "Đồ khốn nạn, suốt ngày nhậu nhẹt". Nam choàng tỉnh dậy thì bị vợ nhặt máy sấy tóc ở gần ném vào đầu. Điên tiết, đối tượng thẳng tay tát vợ. Lúc này, chị Oanh chạy về phòng ngủ và tiếp tục chửi chồng là “đồ khốn nạn”. Còn Nam chộp con dao gọt hoa quả trên nóc tủ trong phòng ngủ và đuổi theo vợ. Trong lúc giằng co, Nam đâm 1 nhát vào bụng vợ, làm chị Oanh ngã quỵ, bị thương nặng.

Nguyễn Công Nam

Chứng kiến bố mẹ xô xát, con gái của Nam và chị Oanh chơi ở phòng bên cạnh vội chạy sang. Lúc này vợ đã gục bên vũng máu, Nam vứt dao, bảo con đi gọi hàng xóm sang giúp đỡ cùng đưa chị Oanh vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, chị Oanh đã tử vong sau đó do mất máu cấp vì vết thương thấu bụng gây đứt động mạch chủ.

Ngay sau khi gây án, Nam đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp tang vật. Quá trình giải quyết vụ án, ông Lê Thế Hưởng (bố bị hại), người đại diện hợp pháp cho nạn nhân không yêu cầu bồi thường và có đơn đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị can.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nam tiếp tục thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tỏ rõ sự ăn năn, hối cải. Trong khi ấy, người thân của chị Oanh cũng chia sẻ, bị cáo là người ở rể, thường ngày rất ngoan hiền và được bố mẹ vợ coi như con trai trong nhà.

Kết thúc phiên phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Hà Nội cho rằng trong vụ án này, bị hại cũng có một phần lỗi; bố mẹ bị hại tiếp tục có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm cho bị cáo và gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, 2 con không có người chăm sóc... Do đó, cần chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo. Trên cơ sở ấy, HĐXX đã quyết định giảm cho thời gian chấp hành hình phạt tù cho Nguyễn Công Nam từ 15 năm tù xuống còn 10 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang