Đám cưới 'tốc hành' của kẻ mang hai lệnh truy nã

Thứ Ba, 14/07/2015 16:06  | Hoàng Quân

|

(CATP) Trong lúc làm thợ gia công cho các tiệm vàng tại Quảng Trị và Thanh Hóa, từ một người chăm chỉ, Nguyễn Đức Dân nổi lòng tham, cuỗm vàng của chủ rồi bỏ trốn. Công an đã vất vả trong nhiều năm để truy lùng kẻ có hai lệnh truy nã này.

Nghi vấn về chú rể

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Trị vừa di lý Nguyễn Đức Dân (SN 1978, trú xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) - đối tượng mang hai lệnh truy nã cùng về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, từ TPHCM về Quảng Trị để hoàn tất hồ sơ, xử lý.

Đầu năm 2015, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận hồ sơ về Dân, khi đối tượng vừa gây án ở Thanh Hóa. Kiên trì, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến tháng 4-2015, cơ quan công an nhận được nguồn tin của quần chúng về việc Dân đang sống, làm việc ở TPHCM. Đặc biệt có thông tin Dân đã cưới vợ.

Nguyễn Đức Dân

Điều tra, xác minh từ các nguồn tin khác, các trinh sát khoanh vùng đối tượng tại huyện Bình Chánh và quận Tân Phú. Một tổ công tác được cử vào làm việc, đặc biệt chú ý đến đám cưới của Dân. Các cán bộ chiến sĩ đã đến nhà hàng, khách sạn chuyên tổ chức đám cưới tại huyện Bình Chánh và quận Tân Phú, xem kỹ sổ ghi chép vẫn không có đám cưới nào có chủ rể tên Dân.

Sự việc tưởng như rơi vào tuyệt vọng thì lực lượng công an được một chủ nhà hàng cho biết, tối 30-4 có tổ chức lễ cưới cho một đôi, với nhiều biểu hiện khác thường. Từ khi tham khảo giá đến lúc tổ chức đám cưới, chú rể Thanh Bình chỉ đến nhà hàng hai lần, lần nào cũng vội vàng, nóng ruột. Khi làm hợp đồng, chú rể không để lại thông tin, địa chỉ cụ thể, chỉ biết ở xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh. Tối 30-4, tiệc cưới được tổ chức đơn giản, gọn nhẹ, rất ít khách và cô dâu chú rể nhanh chóng ra về.

Khi thấy ảnh chứng minh nhân dân của Dân mà các trinh sát cho xem, chủ nhà hàng và các nhân viên nói có nhiều nét giống khuôn mặt chú rể. Tích cực xác minh, công an đã chứng minh được chú rể “Thanh Bình” chính là Nguyễn Đức Dân. Đối tượng đang làm công nhân in tại quận Tân Phú, cách nơi tạm trú khoảng hơn 20km.

Qua tìm hiểu tại địa phương nơi Dân cư trú và làm việc, được biết đối tượng đi làm sớm, về muộn, ít giao lưu, quan hệ với mọi người. Nơi làm việc của Dân cũng sâu trong một con hẻm. Để tránh “bứt dây động rừng”, các trinh sát nhập đủ các vai để tiếp cận.

Lòng tham của gã thợ gia công

Cuối chiều 16-6-2015, các trinh sát ập vào nơi làm việc của Dân. Chủ xưởng in và các thợ ở đây rất bất ngờ khi biết Bình - người cùng làm với mình được công an gọi tên Nguyễn Đức Dân. Trước những chứng cứ thuyết phục, Dân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và kể lại quá trình chạy trốn sau khi gây án.

Dân vốn làm nghề gia công vàng tại cơ sở của ông Nguyễn Văn Lộc (trú phường 1, TP.Đông Hà, Quảng Trị). Chăm chỉ và có tay nghề, thu nhập của Dân rất ổn định và được chủ tin tưởng giao cho nhiều vàng để gia công. Lòng tham nổi lên, Dân đã cuỗm 2 cây vàng của chủ rồi bỏ trốn. Công an TP.Đông Hà vào cuộc điều tra. Dân bỏ trốn khỏi địa phương nên tháng 12-2014, bị Công an TP.Đông Hà ra quyết định truy nã toàn quốc.

Sau khi bán vàng, Dân trốn ra TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, xin làm gia công cho một tiệm vàng. Làm được thời gian ngắn, Dân đã trộm 4 cây vàng rồi bỏ trốn. Công an TP.Thanh Hóa sau đó khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Dân. Hắn vào miền Nam trú ẩn, xin làm việc và sống chui lủi.

Đến ngày tổ chức đám cưới, Dân tính toán sao cho nhanh, gọn và càng ít người biết càng tốt. Đặc biệt, hắn giấu thông tin không cho gia đình, người thân biết. Hôn lễ diễn ra buổi tối rất chóng vánh, chỉ có một số người cùng làm, bạn bè thân thiết của hai vợ chồng.

Thế nhưng, sự bất thường đó đã không qua mắt được tổ công tác của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang