Vụ án mạng cướp ô tô phi tang xác tài xế:

“Dân không dám ra đường, lên rừng sợ gặp kẻ giết người đang lẩn trốn”

Chủ Nhật, 16/09/2018 09:35  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đó là chia sẻ của người dân xóm Cáo, xã Thượng Cốc, Lạc Sơn, Hòa Bình khi biết thông tin một trong hai nghi phạm sát hại, cướp xe du lịch phi tang xác xuống vực sâu vẫn chưa bị bắt đang lẩn trốn tại địa phương.

Sáng ngày 15-9, Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ được đối tượng Bùi Văn An (SN: 1997, trú tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn).

An là đối tượng nghi vấn đã cùng với Bùi Văn Hiền (SN: 1999, trú tại xã Thượng Cốc ra tay sát hại anh Bùi Văn Nam (SN: 1982, trú tại xóm Yên Kim, xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn), làm nghề lái xe ô tô chở khách rồi phi tang xác.

Trước đó, thông tin Bùi Văn Hiền bị bắt liên quan đến vụ án mạng đã khiến dư luận địa phương bàng hoàng. Người dân ở xã nơi Hiền và An sinh sống đều bất ngờ vì không ai nghĩ cả hai nghi phạm đều chính là người địa phương.

Người dân xóm Cáo bàng hoàng khi hai nghi phạm giết người cướp ô tô phi tang xác đều là người địa phương.

Chị N.T.M – sống ngay đầu ngõ nhà Hiền cho biết, bản thân chị và người trong xóm thấy công an dẫn giải Hiền cũng chỉ nghĩ anh ta bị đưa đi liên quan đến việc “hút hít –tức sử dụng ma túy”, không ai nghĩ Hiền bị bắt liên quan đến án mạng.

Chị M. cho hay: “Lúc đầu, chúng tôi chỉ nghĩ Công an đưa cháu đi là do Hiền sử dụng ma túy. Ở làng, Hiền có ham chơi, đàn đúm bạn bè nhưng cũng chưa làm gì với ai. Không ngờ, cả Hiền và An đều liên quan đến án mạng”.

Xóm Cáo, nơi Hiền sinh sống nằm hun hút sau những rặng cây thanh bình đến lạ thường. Dân trong xóm chủ yếu là đồng bào Mường chân chất, quanh năm đầu tắt mặt tối lao động sản xuất chưa khi nào đối diện với sự thật kinh hoàng đến như vậy. Họ cho hay, khi Hiền bị bắt, tất cả đều bất ngờ, cuộc sống của bị đảo lộn.

Bà B.T.T (49 tuổi, ở xóm Cáo) vừa từ ngoài đồng trở về, vẫn chưa hết sợ hãi khi nhắc đến vụ án mạng. Bà nói rằng, vụ việc ngoài suy nghĩ của người dân trong xóm, buổi sáng ngày 15-6, khi biết An chưa bị bắt còn lẩn trốn, nhiều người dân trong xóm lo sợ không dám ra đường, có người đưa trâu lên rừng thả phải quay về.

Nghi phạm Bùi Văn Hiền.

Người đàn bà 49 tuổi chia sẻ: “Lần đầu tiên có sự việc khủng khiếp đến vậy. Ở đây chứ có phải phố đâu. Cả Hiền và An đều nghiện, nhà cách nhau không xa. Hiền bị bắt, còn An vẫn lẩn trốn, lỡ lúc nó lên cơn hoặc đói khát gặp lúc lẩn trốn nguy hiểm lắm. Đến chiều, khi người dân biết đã bắt được An mới dám đưa trâu lên rừng.

Nhà thằng Hiền hoàn cảnh, bố mới mất được một năm, anh trai và mẹ đi làm ăn xa. Trước nó cũng hiền và ngoan, ai ngờ theo chúng bạn nghiện ngập lúc nào không hay. Cả nhà đi xa, tụi nó hay về nhà Hiền tụ tập, đêm hôm đi xe máy còi inh ỏi”.

Khi nhắc đến An, một người dân ở xóm Cốc chặc lưỡi: “Bố mẹ nó hiền, chịu khó lắm, không ngờ nó giao du bạn bè rồi đổ đốn. Có vài lần, bố nó nói mà nó trợn mắt phừng phừng như muốn “ăn tươi nuốt sống” cả với bậc sinh thành”.

Trước đó, ngày 6-9, Công an huyện Lạc Sơn nhận được đơn trình báo của bà Bùi Thị Hương (70 tuổi, trú xóm Yên Kim, huyện Lạc Sơn) về việc con trai bà là Bùi Văn Nam (36 tuổi, trú xóm Yên Kim, xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn) - lái xe ô tô du lịch, sau nhiều ngày chở khách thuê không thấy về nhà và không liên lạc được.

Cũng theo bà Hương, anh Nam điều khiển xe ô tô loại 4 chỗ, BS: 29A – 622.99 chở khách từ ngày 4-9, sau không quay về và gia đình không thể liên lạc được.

Nghi phạm Bùi Văn An khi chưa bị bắt khiến nhiều người dân xóm Cáo khiếp vía không dám ra đường, lên rừng.

Nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an Hòa Bình, Công an các huyện Lạc Sơn, Mai Châu đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và nhận định đây là vụ việc bí ẩn.

Đến ngày 11-9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã phát hiện hiện chiếc xe ô tô của anh Nam được cầm cố tại hiệu cầm đồ số 42 đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Qua điều tra, công an xác định, ghế trước của lái xe có dấu hiệu bị hư hỏng, xô lệch. Từ đây, Công an làm rõ 2 đối tượng cầm cố ô tô trên là Bùi Văn Hiền (19 tuổi) và Bùi Văn An (21 tuổi, cùng trú xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn).

Sau khi xác định được đối tượng cầm đồ, Công an nhanh chóng áp giải Bùi Văn Hiền về trụ sở Công an huyện Lạc Sơn.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Hiền khai nhận cùng với Bùi Văn An thuê xe của anh Nam vào ngày 4-9 chở đi lòng vòng, sau đó trên đường đi lợi dụng nạn nhân sơ hở đã dùng dây dù siết cổ làm anh Nam tử vong.

Sau đó, hai đối tượng vứt xác nạn nhân tại khe núi đèo Thung Nhuối, cách đường quốc lộ 6 khoảng 150m. Nơi đây, khe núi sâu, cậy cối rậm rạp, ít người qua lại nên sẽ không ai phát hiện ra.

Từ lời khai đối tượng, khoảng 14 giờ ngày 14-9, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lạc Sơn, Công an huyện Mai Châu đã tìm thấy thi thể của nạn nhân Bùi Văn Nam tại khe núi, thuộc đèo Thung Nhuối, xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu.

Chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình và các đơn vị chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi; tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, truy bắt đối tượng Bùi Văn An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang