Đánh sập đường dây gom 38kg ma túy để tung ra thị trường dịp Tết ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 26/01/2019 17:23

|

(CAO) Để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ cho con nghiện dịp Tết, Châu cùng đàn em gom một lượng lớn ma túy tổng hợp từ Campuchia vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ thì bị công an bắt giữ.

Ngày 26-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC04) Công an TP HCM cho biết, vừa triệt phá thành công đường dây ma túy lớn do Nguyễn Hồng Châu (32 tuổi, quê Đăk Nông) và Bùi Phạm Duy (34 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) cầm đầu.

Đối tượng Bùi Phạm Duy bị công an bắt giữ cùng tang vật ma túy

Trước đó trong quá trình trinh sát địa bàn, Công an TP.HCM phát hiện một nhóm buôn bán ma tuý tổng hợp với số lượng lớn tại các khu vực vùng ven TP.HCM như huyện Bình Chánh, Hóc Môn... nên lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian theo dõi, các mắt xích trong đường dây ma túy này dần được các trinh sát làm rõ.

Theo đó, Bùi Phạm Duy có nguồn ma túy lớn ở Campuchia nên thường “đánh hàng” về cung cấp cho Nguyễn Hồng Châu dem đi tiêu thụ. Mỗi lần “đánh hàng”, chúng đều gom số lượng từ 10.000 đến 20.000 viên thuốc lắc hoặc từ 10kg đến 20kg ma túy đá. Duy chính là người trực tiếp đặt hàng rồi nhận ma túy trước khi đem giao cho các đầu mối khác tiêu thụ.

Tang vật trong đường dây ma túy vừa bị công an triệt phá

Đặc biệt, các trinh sát nắm được nguồn tin các đối tượng trong đường dây ma túy này vừa đánh một mẻ hàng lớn về để phục vụ con nghiện trong dịp Tết nên quyết định “cất lưới”.

Chiều 21-1, khi Lê Thanh Lâm (37 tuổi, ngụ Q.11) được Châu chỉ đạo đem 2.000 viên thuốc lắc giao cho khách thì bị công an ập vào bắt giữ. Tiếp tục khám xét nơi ở của đối tượng Châu, cơ quan công an thu giữ thêm 150 viên thuốc lắc, hơn 300g ma túy tổng hợp các loại.

Mở rộng đấu tranh, chiều 22-1, trinh sát phát hiện Duy chạy xe máy chở theo thùng giấy đến trước ngôi trường tiểu học ở xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn. Khi hắn vừa trao thùng hàng cho Nguyễn Thị Xuân Vân (29 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) thì bị công an ập vào khống chế.

Đối tượng Vân cùng tang vật ma túy bị bắt giữ

Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ trên xe của Duy 5.000 viên ma túy tổng hợp, 2kg ma túy đá. Trong túi nilon trên xe của Vân có 2 kg ma túy đá và 0,5kg Ketamine. Khám xét nhà của Duy và Vân, lực lượng chức năng tìm thấy nhiều ma tuý với số lượng cực khủng lên đến 20kg ma túy đá, 15.000 viên ma túy tổng hợp và 6kg Ketamine. Như vậy, với chuyên án này cơ quan Công an TP.HCM đã thu giữ được tang vật lên đến 38kg ma túy các loại, ước tính có giá hàng tỷ đồng.

Hiện chuyên án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Tang vật 38kg ma túy được ngụy trang như những gói trà

Bình luận (0)

Lên đầu trang