Đánh sập ‘lô cốt’ gắn camera theo dõi của ông trùm ma túy

Thứ Sáu, 26/05/2017 13:46

|

(CAO) Đối tượng đã cho xây dựng hệ thống tường bao xung quanh kín như boong- ke và lắp đặt hệ thống máy quay, chỉ giao dịch ma túy qua khe cửa.

Qua công tác trinh sát, Công an huyện Tân Yên, Bắc Giang đã phát hiện trên địa bàn có một số tụ điểm mua bán ma túy trái phép hoạt động, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Để đấu tranh, bắt giữ được đối tượng mua bán trái phép chất ma túy ở những tụ điểm này, lực lượng Công an đã gặp phải khó khăn do các đối tượng này đã hoạt động với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi.

Các đối tượng đều sử dụng chính nhà của mình làm “boong- ke” cho việc mua bán trái phép ma túy. Tất cả nhà đều được xây tường bao kín, bên trên có hàng rào thép gai, có cổng kiên cố.

Tại khu vực cổng và trên bờ tường bao, các đối tượng đã lắp đặt hệ thống camera kết nối với máy tính, Ipad để khi ngồi ở trong nhà, các đối tượng có thể dễ dàng theo dõi mọi động tĩnh bên ngoài. Đặc biệt, chỉ có những khách quen hoặc người tin cẩn mới được các đối tượngbán ma túy qua khe cổng.

Thượng tá Trần Xuân Hoàn, Trưởng Công an huyện Tân Yên cho biết, lực lượng Công an huyện Tân Yên đã phải tập trung lực lượng, biện pháp và trong thời gian từ ngày 28-4 đến này 23-5 mới phá thành công hai chuyên án ma túy.

Đối tượng Phạm Văn Minh

Theo đó, vào hồi 21 giờ 50 phút ngày 23-5, trong lúc đối tượng Phạm Văn Minh (SN: 1974, trú tại thôn Thượng, xã Liên Sơn, huyện Tân Yên) đang bán chất ma túy trái phép thì bất ngờ bị lực lượng Công an huyện ập đến bắt giữ.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 3 gói giấy bạc bên trong đựng chất heroin; 300.000 đồng, 1 con dao, 1 gậy sắt. Quá trình khám xét, lực lượng công an còn thu giữ thêm 172 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến, 7 túi ma túy dạng đá; 1 lọ nhựa bên trong chứa chất ma túy.

Ngôi nhà như lô cốt của Minh là nơi giao dịch ma túy

Qua đấu tranh, đối tượng Minh khai nhận đã bị nghiện ma túy từ 3 năm nay. Để có ma túy sử dụng, Minh đã đi mua và bán lẻ cho một số đối tượng để kiếm lời mua ma túy sử dụng. Để tránh sự phát hiện của lực lượng công an, đối tượng Minh khai nhận chỉ giao dịch mua bán hết sức nhanh chóng qua khe cổng.

Tang vật ma túy thu được từ bắt đối tượng Minh

Trước đó, vào ngày 28-4, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Tân Yên cũng đã đấu tranh thành công với 1 chuyên án ma túy, bắt khẩn cấp đối với Đàm Thanh Lịch (SN 1986, trú tại thôn Chám, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Đàm Thanh Lịch

Quá trình khám xét tại nhà đối tượng Lịch, lực lượng chức năng thu giữ 75 gói heroin. Đối tượng Đàm Thanh Lịch cũng là một đối tượng nghiện 8 năm nay.

Việc triệt phá thành công 2 chuyên án ma túy “boong - ke” này đã góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương, mang lại niềm tin cho quần chúng nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang