Đà Nẵng:

Bắt được nhóm đối tượng đập phá hàng loạt ô tô trong đêm

Thứ Năm, 25/05/2017 11:45

|

(CAO) Ngày 25-5, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, cơ quan CSĐT vừa bắt khẩn cấp 8 trong 9 đối tượng thanh thiếu niên liên quan đến vụ đập phá hàng loạt xe ôtô ở Đà Nẵng để điều tra về hành vi “Cố ý hủy hoại tài sản”.

Các đối tượng bao gồm: Trần Hữu Bình; Trần Thành Trí; Lê Hoàng Minh Tâm; Nguyễn Trường Minh Khang (cùng SN 2000); Nguyễn Đình Vĩnh Lộc; Hồ Quốc Đạt; Hồ Phước Duy và Võ Thành Công (cùng SN 2001), tất cả đều trú tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Những chiếc ô tô bị đập phá, vỡ toác kính trong đêm 20-5

Bước đầu các đối tượng khai nhận, sau khi đi xem pháo hoa về, rồi kéo nhau đi ăn đêm tại một quán nhậu trên đường Nguyễn Tất Thành đã nổi hứng rủ nhau đi phá hoại tài sản. Nạn nhân của chúng chính là nhiều chiếc xe ô tô đang được đậu đỗ dọc vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành…

Các đối tượng cũng cho biết thêm, chúng đã đèo nhau trên xe gắn máy rồi nhặt gạch, đá lát vỉa hè để ném vào cửa kính, chắn gió của các xe ô tô này. Nguyên nhân vụ đập phá không vì trộm cắp, không phải mâu thuẫn cá nhân mà chỉ là do “nổi hứng bất tử”, ngông cuồng nên mới có những hành vi phá hoại tài sản nói trên. Hiện Công an quận Hải Châu đang tiếp tục làm rõ 2 nghi phạm còn lại trong số các đối tượng liên quan.

Công an vào cuộc điều tra

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã phản ánh: Sau một đêm đi xem pháo hoa về, đỗ xe dọc lề đường Nguyễn Tất Thành (thuộc địa bàn hai quận Hải Châu và Thanh Khê), thì vào sáng ngày 21-5 nhiều chủ xe ôtô phát hiện xe của mình bị đập phá tang hoang, không rõ nguyên nhân đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Tại hiện trường, hầu hết các xe ô tô đều bị đập phá kính chắn gió trước và sau. Ước tính thiệt hại trên 20 triệu đồng cho mỗi chiếc xe. Đặc biệt, từ camera của một cửa hàng tại đường Nguyễn Tất Thành ghi lại, trong khuya ngày 20-5, tại địa điểm một xe ô tô bị đập phá, đã xuất hiện một nhóm khoảng 9 thanh niên đèo nhau trên 5 xe máy, dùng gạch đá ném vào ô tô này. Và không chỉ riêng tại quận Hải Châu, mà có đến 12 xe ô tô khác bị các đối tượng dùng gạch đập phá tại các quận khác nhau. Trong đó, 9 xe tại địa bàn quận Hải Châu, 2 xe tại quận Thanh Khê và 1 xe tại quận Sơn Trà…

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ các bị hại, sau gần 4 ngày tích cực điều tra, truy tìm nhân dạng và các nút thắt của cuộc điều tra là khi tra cứu camera ở giao lộ Hùng Vương, đây là điểm mà biển số xe của các đối tượng được hiện rõ nhất. Cơ quan CSĐT đã tìm được, và bắt khẩn cấp tất cả các đối tượng gây án.

Đáng nói, các đối tượng này đều ở đội tuổi 16, 17, tuy nhiên hành vi bốc đồng, hủy hoại tài sản của cả nhóm đã gây thiệt hại lớn về tài sản, khiến dư luận hoang mang và bất bình, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương và hình ảnh TP.Đà Nẵng trong mắt du khách.

Để biểu dương tinh thần của lực lượng Công an Quận hải Châu đã đấu tranh tội phạm, phá án nhanh chóng, đưa những đối tượng hủy hoại tài sản trong đêm, gây hoang mang trong dư luận ra trước ánh sáng… Ngày 24-5, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã thay mặt công an thành phố thưởng nóng Công an quận Hải Châu 10 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang