Đánh sập ‘sào huyệt’ sản xuất thuốc lắc lớn nhất cả nước ở TP.HCM

Thứ Năm, 01/06/2017 17:01  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Công an TP.HCM vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất thuốc lắc “khủng” trên địa bàn, thu giữ hơn nửa triệu viên, 120kg bột thuốc lắc… tạm giữ 15 đối tượng liên quan.

Hơn 1 năm điều tra, Ban chuyên án ma tuý 516E phát hiện người cầm đầu đường dây sản xuất, mua bán ma túy “khủng” này chính là Trần Ngọc Hiếu (còn gọi là Hoàng béo, SN 1981, quê Hà Nội, ngụ tại khu căn hộ cao cấp 111 Nguyễn Du).

Tên thật của Hiếu là Văn Kính Dương. Y từng có tiền án 6 năm tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” vào năm 2008 tại Thanh Hóa.

Sau khi trốn trại giam, Hiếu tự lập ra 1 xưởng riêng chuyên sản xuất thuốc lắc để bán cho các chân rết khác với quy mô cực lớn. “Ông trùm” này quản lý, điều hành tất cả hoạt động sản xuất, mua bán qua hệ thống camera.

Hiếu giao cho anh họ là Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, quê Hà Nội, ngụ Q.Phú Nhuận) trực tiếp sản xuất ma túy thành dạng bột thuốc lắc. Gã này được xem là phù thuỷ không thể thiếu trong đường dây này vì chính y là người tạo ra công thức sản xuất thuốc lắc.

Sau đó, Nam giao lại cho Lê Văn Mang (SN 1987, quê Cà Mau) vận chuyển về biệt thự 122 khu Trung Sơn (Q.7) để tẩy sạch, sấy khô.

Sấy khô xong, Mang tiếp tục chuyển hàng về cho Phạm Bảo Quân (SN 1983, quê Hà Nội, ngụ tại Q.1) để dập thành từng viên và đóng gói thành phẩm. Tại đây, thuốc lắc sẽ được ngụy trang dưới dạng những gói cà phê có trọng lượng 1kg.

Các công đoạn trên hoàn tất, thuốc lắc thành phẩm sẽ được chuyển về nhà của Hiếu tại căn hộ số 111 Nguyễn Du để cất giữ.

Để tiện cho việc bán sỉ, lẻ cho “khách hàng”, Hiếu thường xuyên để 10-15.000 viên thuốc lắc tại nhà bạn gái của mình là Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, ngụ Q.4).

Tại TP.HCM, Hiếu giao cho Nguyễn Thu Huyền (SN 1988, ngụ Q.10) đảm nhận việc giao dịch, còn tại Hà Nội sẽ do Lê Hương Giang (SN 1988, ngụ Q.5) phụ trách.

Khi có khách đặt mua hàng, Huyền sẽ báo lại cho Hiếu để xuất hàng. Số hàng này sẽ giao lại cho Nguyễn Đắc Huy (còn gọi là Tin, SN 1988, ngụ Q.10) trực tiếp đi giao cho khách, còn tiền sẽ được chuyển khoản hoặc giao lại trực tiếp cho Huyền, Giang rồi giao về cho Hiếu.

Thuốc lắc thường được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội trong các vali. Mỗi vali chứa khoảng hơn 50kg ma túy (1kg khoảng 5.000 viên). Giá bán dao động từ 180.000-200.000/viên tùy số lượng mua ít hay nhiều.

Nếu mua với số lượng lớn thì còn được khuyến mãi, bớt giá cho khách quen. Bên cạnh đó, Hiếu cũng bán cho những khách mua lẻ từ 1.000-2.000 viên với giá tương tự.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, tổ chức này đã cho ra lò 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng lên đến gần 300kg ma túy. Để tránh công an phát hiện, chúng thường không đặt xưởng cố định 1 chỗ mà thường di chuyển sau mỗi mẻ thuốc.

Tính từ tháng 5-2016 đến khi bị bắt, Hiếu đã di chuyển xưởng tổng cộng 4 điểm từ TP.HCM đến Vũng Tàu, Nha Trang và Đồng Nai.

Trong quá trình trinh sát, công an phát hiện Nguyễn Văn Sơn (SN 1983, ngụ Q.10) thường mua lại thuốc lắc của Hiếu thông qua Giang, Huyền rồi giao về cho vợ là Trần Thị Ngọc Lý cất giữ tại nhà.

Bên cạnh Hiếu, Sơn còn mua ma túy từ 1 nhánh khác là nhóm của Vũ Tuấn Phan, Tất Chí Cường và Nguyễn Văn Phương. Nhóm này cũng lập 1 xưởng sản xuất ma túy tương tự như Hiếu nhưng với quy mô nhỏ và kém tinh vi hơn.

Lúc Sơn chưa có nguồn hàng mới từ nhóm của Phan thì hắn thường mua thuốc lắc lại từ Lương Trần Anh Long. Long cũng mua lại ma túy đá của Sơn.

Trước quy mô khủng của đường dây này, Công an Q.Bình Thạnh phối hợp cùng với cơ quan chức năng chia chuyên án thành 2 giai đoạn để đánh úp. Ngày 7-12-2016, công an bắt nhóm Sơn, Lý, Phan, Cường, Phương, Long.

Đến ngày 6-4-2017, nhận thấy thời cơ đã chín mùi, ban chuyên án đã huy động, phối hợp toàn lực tóm gọn các đối tượng còn lại trong nhóm của ông trùm Hiếu.

Tang vật thu giữ gồm hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm (tương ứng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá thị trường khoảng hơn 200 tỷ đồng), 10 tỷ đồng tiền mặt, 7 ô tô và bắt giữ tổng cộng 15 đối tượng có liên quan.

Thành công của chuyên án ma tuý 516E là nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an TP.HCM, phối hợp nhịp nhàng giữa Đội ma tuý Công an Q.Bình Thạnh với Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47) Công an TP.HCM, Trung đoàn CSCĐ PK20E...

Đặc biệt là sự dũng cảm, hy sinh của trinh sát ma tuý Công an Q.Bình Thạnh đã ròng rã hơn 1 năm đeo bám các đối tượng trong đường dây sản xuất thuốc lắc "khủng" này.

Đây được xem là đòn giáng chí mạng vào loại hình tội phạm ma tuý trên địa bàn của Công an TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang