Đau lòng mẹ và con trai sát hại cha vì bị dọa đuổi ra khỏi nhà

Thứ Ba, 17/05/2022 16:13

|

(CAO) Sau nhiều năm bị chồng bạo hành, người vợ đã nộp đơn ly hôn, nhưng do khó khăn nên họ vẫn sống chung nhà. Người chồng nhiều lần đe dọa đuổi cả mẹ con ra khỏi nhà. Dồn nén uất ức lâu ngày và quẫn trí, hai mẹ con bị cáo đã ra tay sát hại người chồng, người cha. Khi phải đối diện với hình phạt của pháp luật, dẫu hối hận, nhưng tất cả đã muộn.

Chiều 17-5, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TPHCM) đã tuyên phạt Trương Thị Bình (SN 1977, ngụ tại Củ Chi) mức án 11 năm tù và Huỳnh Văn Quynh (SN 2003, ngụ tại Củ Chi) 9 năm tù về tội “giết người”. Bị hại là chồng của bị cáo Bình và là cha của bị cáo Quynh. Tại thời điểm phạm tội, Quynh 17 tuổi.

Hai mẹ con bị cáo tại toà

Vụ án này, trước đó, ngày 22-2-2022 phiên toà mở ra xét xử nhưng tạm hoãn, đến ngày 10-5 mở lại. Tuy nhiên, sau quá trình xét xử, chủ tọa nhận thấy vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên đã nghị án kéo dài.

Theo cáo trạng, bà Trương Thị Bình và ông Huỳnh Văn Quang kết hôn năm 2001, có hai con trai chung là Huỳnh Tấn Vinh (SN 2001) và Huỳnh Văn Quynh (SN 2003). Trong quá trình chung sống thường xảy ra mâu thuẫn nên cả hai đã ly hôn vào năm 2019 nhưng vẫn sống cùng nhà ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Quá trình sống chung, cả hai vẫn thường xuyên cãi nhau. Ông Quang nói sẽ bán nhà nhưng không chia tiền và sẽ đuổi ba mẹ con Bình ra khỏi nhà, do đó, Bình nảy sinh ý định giết ông Quang.

Khoảng 20 giờ ngày 14/8/2020, sau khi đi uống rượu về, ông Quang vẫn nói chuyện đuổi vợ cũ và con đi để bán nhà. Bình nảy sinh ý định giết chồng và có nói qua với con trai.

Lát sau, ông Quang tiếp tục chửi bà Bình và cầm chổi đánh. Bà Bình tức giận quật ngã ông Quang xuống nền nhà, ngồi đè lên người.

Quynh thấy vậy liền chạy đến giữ hai chân cha để mẹ dùng sợi dây thun buộc đồ siết cổ ông Quang. Vinh chứng kiến sự việc nên van xin mẹ đừng giết cha, nhưng đã muộn, ông Quang tắt thở.

Sau khi ông Quang chết, Bình và Quynh khiêng xác để trên ghế trước hiên nhà rồi tung tin ông Quang chết do đột quỵ. Kết luận giám định pháp y tử thi cho thấy ông Quang chết do ngạt cơ học do chèn ép vùng cổ. Ngày 16/8/2020, Bình và Quynh bị bắt khẩn cấp.

Tại phiên toà, Bình khai nhận do bị chồng đánh đập nên ly hôn, khi đã ly hôn nhưng vẫn ở chung nhà thì chồng đòi bán nhà, đuổi mẹ con bị cáo ra đường nên uất ức mới nảy sinh ý định sát hại chồng cũ.

Khi vụ án xảy ra, bị cáo rất hối hận, vì cơn phẫn uất không làm chủ ý thức đã đẩy con trai vào hành vi lỗi đạo và bản thân vướng vòng lao lý, con trai lớn mang điều tiếng, dằn vặt khi chứng kiến. Bình xin lỗi và cầu xin pháp luật khoan hồng để hai mẹ con sớm có cơ hội trở về làm lại cuộc đời.

Con trai lớn của vợ chồng Bình cũng có đơn khẩn cầu xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ và em trai.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX đã cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ nên tuyên phạt hai mẹ con bị cáo Bình mức án trên

Bình luận (0)

Lên đầu trang