Diễn biến chính của vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước

Thứ Bảy, 11/07/2015 04:58  | Đại Nghĩa

|

(CAO) Sau 4 ngày truy lùng, hai nghi phạm ra tay sát hại dã man 6 người trong một gia đình tại Bình Phước đã bị công an bắt giữ. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ sự ghen tuông tình cảm yêu đương của nghi phạm.

- Khoảng 7 giờ ngày 7-7: Bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975), là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968), ngụ tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Khi đến nhà thấy cửa phía sau khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ, đẩy cửa bước vào nhà thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy 3 người gồm: Lê Văn Mỹ, Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000, con ông Mỹ), nằm chết ở nền nhà.

Tiếp đó, bà Loan chạy lên lầu phát hiện Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ), chết tại phòng ngủ.

Mô phỏng vị trí các nạn nhân bị sát hại

Bà Loan tri hô và trình báo công an địa phương, khi lực lượng công an đến hiện trường phát hiện thêm Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết bằng phương thức cắt cổ.

+ Công an tỉnh Bình Phước và Đoàn điều tra Bộ Công an cũng đã đến hiện trường thực hiện khám nghiệm, điều tra.

+ Trong ngày, công an triệu tập những người liên quan để lấy lời khai. Trong đó, có hai lời khai quan trọng từ em ruột bà Nga và tài xế chở củi cho nhà nạn nhân.

- Ngày 8-7: Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, chia buồn, động viên người thân trong gia đình nạn nhân.

+ Nhiều điều tra viên được điều động để truy tìm dấu vết hung thủ.

+ Sau thi hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi, công an bàn giao 6 nạn nhân cho người thân tổ chức an táng.

+ Cơ quan điều tra khởi tố vụ án, công bố số điện thoại nhận tin báo tố giác tội phạm từ nhân dân.

- Ngày 9-7: Ông Phạm Đức Thiệu, Phó Vụ trưởng Vụ trật tự xã hội (thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) và Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (thuộc Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) đã đến kiểm tra lại hiện trường vụ án tại ngôi biệt thự của ông Lê Văn Mỹ.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (áo xanh), Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Tổng Cục cảnh sát, Bộ Công an) đến kiểm tra lại hiện trường

+ Công an Bình Phước phát tờ rơi thông báo, kêu gọi người dân cung cấp thông tin về vụ thảm sát.

- Ngày 10-7: Tập trung lực lượng điều tra viên tinh nhuệ từ các nơi để tập trung tìm ra hung thủ. 

Công an lục tung khắp khu vực vườn cây, thùng rác, mọi ngõ ngách quanh ngôi biệt thự để tìm dấu vết hung thủ.

+ Tối cùng ngày, được biết hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991) bị công an bắt vì có liên quan đến vụ án mạng. Trong đó, nghi can Dương được cho là hung thủ ra tay sát hại 6 người trong nhà ông Mỹ, bị bắt vào ngày 8-7 khi có mặt trong đám tang gia đình ông Mỹ.

Dự kiến sáng ngày 11-7, công an sẽ cung cấp thông tin chính thức về vụ án với báo chí.

Bình luận (13)

Chỉ có hai người này mới đủ điều kiện để hành động như vậy.

Nguyen Duc Chien - Thứ Tư, 15/07/2015, 08:36 Trả lời | Thích

Các anh công an nước mình giỏi thiệt. Nhưng suy đi nghĩ lại chắc phải điều tra kỹ hơn chút nữa, liệu có phải hai người này không khi tôi đọc sơ quan bài báo?

Nguyen Thi Thanh Nhung - Chủ Nhật, 12/07/2015, 12:33 Trả lời | Thích

Hoan hô các anh công an đã bắt được tội phạm.

Minh Beo - Chủ Nhật, 12/07/2015, 09:39 Trả lời | Thích

Tôi không nghĩ hung thủ thực sự là hai người này...

Van Do - Thứ Bảy, 11/07/2015, 22:06 Trả lời | Thích

Rất cảm ơn các anh chiến sĩ công an Việt Nam, các anh rất giỏi, người dân chúng tôi rất vui mừng, tin tưởng và yên tâm. Hai tên này nên xử bắn để mọi người dân nhìn thấy chúng.

Nguyễn Anh Tấn - Thứ Bảy, 11/07/2015, 21:24 Trả lời | Thích
Lên đầu trang