Điều tra vụ rơi từ thang máy tòa nhà Kumho xuống đất tử vong

Thứ Ba, 27/09/2016 00:09

|

(CAO) Thấy cửa thang máy đóng nên người giao hàng tưởng mình bị mắc kẹt nên dùng tay nạy cửa phía vận chuyển hàng hóa rồi tìm cách chui ra nhưng không may bị rơi xuống đất tử vong.

Chiều ngày 26-9, Cơ quan CSĐT Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang điều tra làm rõ cái chết của ông Nguyễn Lương Trí (SN 1953, ngụ Gò Vấp) rơi từ thang máy tòa nhà Kumho nằm trên đường Lê Duẩn (P. Bến Ngé, Q.1) xuống đất tử vong.

Người đàn ông xấu số rơi thang máy tử vong

Trước đó vào chiều ngày 24-9, ông Trí được một người thuê chở hàng đến giao cho khách trong tòa nhà Kumho. Khi đến nơi ông Trí xuất trình CMND và được bảo vệ cấp thẻ để vào thang máy loại 2 cửa dùng cho nhân viên vận chuyển hàng hóa để lên tầng 1.

Khi ông Trí lên đến lầu 1 thì thang máy mở cửa phía dành cho khách, tuy nhiên ông Trí lo nhìn vào cửa vận chuyển hàng hóa nên không để ý cửa phía hành khách đã mở. Đợi một lúc khá lâu, ông Trí ngỡ mình bị mắc kẹt nên dùng tay nạy cửa phía vận chuyển hàng hóa rồi dùng thùng hàng chặn lại. ông Trí chui ra kẻ hở này và rơi xuống đất tử vong.

Theo đại diện Công an Q.1, sau khi nhận thông tin ông Trí gặp nạn tại khu vực thang máy vận chuyển hàng của tòa nhà Kumho, Công an Q.1 đã tiến hành đến hiện trường khám nghiệm tử thi và trích xuất camera để làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Trí.

Thang máy nơi nạn  nhân rơi xuống tử vong

Đại diện ban quản lý tòa nhà Kumho cho biết thang máy ông Trí sử dụng là loại 2 cửa hoạt động bình thường, không gặp sự cố. “Loại thang này chỉ dùng cho tầng B1, G và tầng 1, chủ yếu là vận chuyển hàng hóa. Khi di chuyển lên các tầng này thang máy tự mở cửa , nếu khách bị kẹt thì bấm chuông sẽ có người ứng cứu. Do ông Trí lo nhìn vào cửa hàng hóa không để ý cửa dành cho khách nên khi cửa hành khách đóng lại, ông Trí tưởng mình bị mắc kẹt nên dùng thùng hàng chặn lại rồi thoát ra ngoài nên xảy ra vụ việc đáng tiếc trên”, người này cho biết.

Đại diện tòa nhà này cũng cho biết thêm: “Sau sự việc đáng tiếc này, tòa nhà sẽ gắn thêm cảnh báo ở cửa cưỡng bức để mọi người cảnh giác. Chúng tôi còn tiến hành điều chỉnh kẽ hở giữa thang máy và tường tòa càng nhỏ càng tốt để không xảy ra chuyện đau lòng tương tự”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang