Đòi nợ không được, bắt con gái người vay tiền để "dằn mặt"

Thứ Năm, 06/06/2019 20:42

|

(CAO) Ngày 6/6, theo thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình, ngày 4/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Viễn đã khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng Lê Quyết Tiến và Bùi Chí Tuấn (cùng trú tại xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn) để điều tra hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra ban đầu, năm 2018, chị Đ.T.T. (trú tại xã Gia Phương, huyện Gia Viễn) làm nghề kinh doanh tự do đã nhiều lần vay tiền của Lê Quyết Tiến với tổng số 290 triệu đồng. Sau đó, chị T. đã trả cho Tiến 150 triệu đồng, còn nợ lại 140 triệu đồng.

Do quá trình vay nợ lâu ngày, ngày 26/5, Tiến cùng Tuấn điều khiển ô tô đến cửa hàng của chị T. ở xã Gia Phương để đòi nợ. Tại đây, không gặp được chị T., Tiến đã vào nhà chửi bới, sau đó đổ nước vào xe ô tô tải đỗ trước nhà chị T.

Lúc này ở nhà chị T có hai con gái là cháu T. (sinh năm 2008) và T. (sinh năm 2001) cùng nhiều người làm thuê chứng kiến các hành vi của các đối tượng. Sau một hồi chửi bới, quậy phá, Tiến đã bắt cháu T. (sinh năm 2001) lên xe ô tô, đưa về cửa hàng cầm đồ Gia Bảo, tại xã Gia Lập, huyện Gia Viễn giam giữ. Trong lúc Tiến đưa cháu T. đi, Tuấn được cử ở lại nhà chị T.

Khi Tiến vừa đi khỏi, người dân đã gọi điện báo cơ quan công an. Ngay sau đó, Công an huyện Gia Viễn đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Sự có mặt kịp thời của công an khiến Tuấn gọi điện thoại cho Tiến, sau đó đối tượng đã nhanh chóng đưa cháu T. về lại nhà chị T.

Tuy không bị thương nhưng tinh thần của cháu bé rất hoảng loạn sau khi bị bắt đưa đi.

Công an huyện Gia Viễn đang mở rộng điều tra làm rõ việc đối tượng Tiến có hay không tham gia hoạt động "tín dụng đen", cho vay nặng lãi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang