Bắt đối tượng khiến hàng loạt công ty viễn thông điêu đứng

Thứ Năm, 09/05/2019 19:09

|

(CAO) Đối tượng Trần Tấn Mười đã gây ra nhiều vụ trộm cắp dây cáp viễn thông tại 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Trộm xong bán phế liệu được ít tiền, nhưng những vụ trộm của Mười để lại hậu quả rất nặng nề cho các công ty viễn thông.

Thời gian gần đây, trên địa bàn các tỉnh khu vực Bắc Tây Nguyên xảy ra nhiều vụ trộm cắp thiết bị, dây cáp viễn thông và dây điện bằng đồng.

Cơ quan công an và các đơn vị chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt được nhiều thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp này.

Mới đây, Công an huyện Đăk Đoa (Gia Lai) đã tiến hành tạm giữ đối tượng Trần Tấn Mười (SN 1986, ngụ xã Quế Lưu, H.Hiệp Đức, Quảng Nam) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào trưa 6-5-2019, tại trạm BTS của VNPT Gia Lai (xã Glar, H.Đăk Đoa, Gia Lai) Trần Tấn Mười đã đột nhập và cắt trộm cáp đồng.

Khi Mười đang có ý định tẩu thoát thì bị các nhân viên kỹ thuật của VNPT phát hiện và khống chế. Mười sau đó đã được các nhân viên VNPT bàn giao cho Công an huyện Đăk Đoa cùng tang vật.

Cơ quan công an đã thu giữ 6 đoạn dây đồng nối đất chống sét, dài từ 21-37m, nhiều đoạn cáp viễn thông, 3 bảng đồng tiếp đất, xe mô tô và nhiều dụng cụ hỗ trợ khác của Mười.

Đối tượng Trần Tấn Mười (Ảnh: Công an Kon Tum)

Trần Tấn Mười cũng là đối tượng từng gây ra hàng loạt vụ trộm cáp viễn thông tại huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) xảy ra vào tháng 9-2018.

Chỉ trong một thời gian ngắn, 16 trạm thu phát sóng của Trung tâm viễn thông VNPT Ngọc Hồi bị cắt trộm dây cáp chống sét bằng đồng. Sự việc được đơn vị trình báo với Công an huyện Ngọc Hồi.

Quá trình điều tra theo dõi, Đội CSĐT tra tội phạm về hình sự – kinh tế – ma túy Công an huyện Ngọc Hồi phát hiện 1 đối tượng đang điều khiển xe máy BS: 20L2 – 1523, lưu thông trên đường Trần Phú, TT.Plei Kân (H.Ngọc Hồi) có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành dừng xe, kiểm tra hành chính và phát hiện phía trước của xe máy có chở 1 bao tải.

Kiểm tra bên trong bao tải, tổ công tác phát hiện 4 cuộn dây điện và nhiều công cụ phương tiện như: kìm cộng lực, dao, kéo,…

Tại cơ quan công an, Mười khai nhận, đây là dây điện do đối tượng vừa cắt trộm tại các trạm thu phát sóng trên địa bàn H.Ngọc Hồi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang