Du khách chích điện, cướp xe tài xế GrabBike cho bỏ ghét?!

Thứ Tư, 29/03/2017 07:34  | Kim Phát

|

(CAO) Kẻ cướp người nước ngoài khai rằng thường xuyên đi Grab bị lấy tiền giá cao nên rủ nhau đi đánh, cướp xe cho bỏ ghét. Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Liên quan đến vụ án “Cướp tài sản” do hai thanh niên nước ngoài thực hiện mà Báo Công an TP.HCM đã thông tin, tại công an các đối tượng đã khai rất rõ ràng, rành mạch và thủ đoạn khá tinh vi khi lên kế hoạch và thực hiện hành vi cướp tài sản.

Theo đó, Ravi Parkash (SN 1990, quốc tịch Ấn Độ) và Attri Moon (SN 1986, quốc tịch Mỹ) nhập cảnh vào Việt Nam từ cuối năm 2006, là bạn bè của nhau. Attri Moon thuê khách sạn trên địa bàn quận 7 sống cùng vợ người Việt Nam còn Ravi Parkash cũng lưu trú ở khách sạn gần Moon.

Khi bị bắt, Ravi Parkash khai rằng do nhiều lần đi Grab bị lấy tiền giá cao nên để bụng sẽ thực hiện hành vi đánh, lấy xe cho bõ ghét. Sáng 20-3, Ravi Parkash thủ sẵn roi điện đến khách sạn Moon rủ ăn sáng rồi bàn kế hoạch cướp xe, Moon đồng ý.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Để thực hiện hành vi, Ravi Parkash đã mua một sim điện thoại khuyến mãi, tải phần mềm Grab lấy tên “Trinh Nguyen” rồi bắt đầu ra tay. Rạng sáng 21-3, cả hai chạy xe tay ga đến một địa điểm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè) đặt xe đi Sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhận được tín hiệu khách đặt xe, anh Lê Đức Tâm (SN 1986, ngụ huyện Nhà Bè) đã đồng ý và chạy xe đến điểm khách đặt. Đến nơi, anh Tâm thấy 2 người nước ngoài đang đứng nên gọi điện thì Ravi Parkash bước tới. Anh Tâm lấy nón bảo hiểm đưa thì bất ngờ bị chích điện vào đầu nên anh bung chạy.

Ravi Parkash cướp được xe rồi cả hai cùng lái xe tẩu thoái. Anh Tâm bị chích điện đã gọi điện nhờ đồng nghiệp hỗ trợ. Đồng nghiệp anh Tâm phát hiện hai người nước ngoài chạy song song nhau trong đó một người chạy xe của anh Tâm nên đã tăng ga đuổi theo.

Phát hiện có người truy đuổi, hai kẻ cướp tăng ga tẩu thoát rồi quẹo nhanh vào một con đường vắng, mất hút. Sau khi cướp được xe, Ravi Parkash và Attri Moon chạy về khách sạn và Moon đưa quần áo cho bạn thay. Sau đó, Ravi Parkash thay biển kiểm sát giả vào xe của anh Tâm rồi mang ra bãi xe ở quận 1 gởi.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nhà Bè đã phối hợp với cơ quan chức năng khác, ra thông báo truy tìm khẩn cấp hai đối tượng và chiếc xe bị cướp. Công an TP.HCM vào cuộc cùng khám phá vụ án.

Các trinh sát phát hiện Ravi Parkash và Attri Moon vừa lấy xe tay ga ở bãi xe ở quận 1 có dấu hiệu khả nghi nên kiểm tra hành chính thì phát hiện chiếc xe có số khung số sườn là xe của anh Tâm.

Tại công an Ravi Parkash và Attri Moon đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trong đó Ravi Parkash là người chích điện còn Moon là kẻ giúp sức tích cực. Hiện Công an TP HCM đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Cần xử lý nghiêm các đối tượng đâm trọng thương tài xế Grab Bike
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang