Đồng Nai: Phá đường dây cho vay nặng lãi 180%/năm do nữ quái cầm đầu

Thứ Hai, 12/10/2020 18:26  | Song Ngân

|

(CAO) Ngày 12-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa triệt phá thành công một băng nhóm cho vay nặng lãi, tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1972), Quách Thị Lập (SN 1966), Nguyễn Thanh Tâm (SN 1979) và Vũ Đỗ Thanh Sang (SN 1994), cùng ngụ tại TP.Biên Hòa.

Trước đó, sau thời gian theo dõi, đêm 11-10, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an TP. Biên Hòa tiến hành bắt quả tang Nguyễn Thị Thanh Lan khi đang có hành vi thu tiền lãi của 3 người dân tại khu phố 6, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa.

Sau khi lấy lời khai nhanh của đối tượng cầm đầu này, mở rộng điều tra, ngay trong đêm Công an đã tiếp tục bắt giữ Quách Thị Lập, Nguyễn Thanh Tâm và Vũ Đỗ Thanh Sang khi đang ẩn náu tại nhà của Lan. Bước đầu điều tra, cơ quan công an xác định Lập, Tâm và Sang làm thuê cho Lan.

Nguyễn Thị Thanh Lan (cầm đầu)

Hàng ngày, các đối tượng này có nhiệm vụ đi tìm người dân cần tiền để gạ gẫm cho vay, đòi nợ và có hành động bạo lực nhằm gây sức ép đối với những người vay tiền nhưng chậm trả lãi, hoặc có ý định quỵt nợ bỏ trốn. Khám xét nơi ở của Lan, lực lượng công an đã thu giữ hơn chục cuốn sổ ghi chép cho vay lãi nặng của hàng trăm người.

Các đối tượng

Các đối tượng đã khai nhận hoạt động cho vay nặng lãi dưới hình thức cho vay trả góp, với lãi suất cao lên tới 180%/năm. Chỉ tính riêng trong 3 tháng gần đây, nhóm này đã cho khoảng 50 khách hàng vay với số tiền hơn 3 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Do có nhiều người từng là nạn nhân của nhóm đối tượng trên nhưng chưa đến cơ quan công an trình báo vì sợ bị đánh, bị trả thù, qua Báo CATP, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa kêu gọi những người dân nào có vay tiền của các đối tượng nói trên hãy mạnh dạn đến liên hệ Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an TP.Biên Hòa để cung cấp thông tin cần thiết.

Sổ ghi chép hoạt động cho vay nặng lãi của nhóm Lan

Một lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa cho biết, tình hình tội phạm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự trên địa bàn vẫn luôn diễn biến phức tạp, mặc dù lực lượng công an đã bắt được rất nhiều băng nhóm, nhưng các đối tượng cho vay luôn tìm cách hoạt động với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi. Chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay, Đội Cảnh sát Kinh tế- Môi trường đã phát hiện, bắt và khởi tố 11 vụ án, 25 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự (trong đó có 3 nhóm, 17 đối tượng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang