Thủ đoạn mới: Lên mạng mua danh sách khách hàng cần vay tiền để lừa đảo

Thứ Bảy, 10/10/2020 13:12

|

(CAO) Biết chị L. muốn vay 30 triệu đồng, Đúng đã lên mạng tìm trang mạng cho vay tiền rồi được phê duyệt 12 triệu đồng, Đúng lừa đảo chị L. chiếm đoạt tất cả số tiền trên.

Ngày 10-10, Cơ quan CSĐT Công an Q. Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Đúng (30 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Liên quan đến vụ án, công an đang tạm giữ Huỳnh Hoàng Huy (28 tuổi, quê Kiên Giang) để tiếp tục điều tra, ràm rõ về hành vi trên.

Theo đó, Đúng lên mạng xã hội Facebook mua một danh khách gần 500 tên và thông tin cá nhân khách hàng từng vay tiền của một công ty tài chính. Qua danh sách này, Đúng dự định gọi cho ai có nhu cầu vay vốn, Đúng sẽ hỗ trợ.

Đối tượng Đúng tại cơ quan công an

Đúng gọi điện cho chị L. (ngụ Q. Thủ Đức) thì được biết chị L. đang có nhu cầu vay 30 triệu đồng nên Đúng hẹn gặp chị L. để hướng dẫn làm thủ tục vay tiền. Đồng thời, Đúng biết một trang mạng có tên “Cash24.vn” cho vay tiền trực tuyến thủ tục đơn giản và nhanh chóng nên nảy sinh ý định sẽ chiếm đoạt tiền của chị L. khi vay thành công.

Để thuận tiện cho việc lừa đảo, Đúng đã liên hệ với Huy, rủ Huy đi tư vấn cho chị L. vay tiền và cho Huy 500 nghìn đồng tiền hoa hồng, tuy nhiên Đúng không nói cho Huy biết sẽ chiếm đoạt số tiền của chị L.

Đến 15 giờ ngày 5-10, Huy lái xe máy biển số 68X1 – 09xx chở Đúng đến quán cà phê trên Tỉnh lộ 43, P. Bình Chiểu. Tại đây, Đúng mượn điện thoại, căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng của chị L. để làm thủ tục vay tiền. Sau khi được duyệt vay, Đúng vờ mượn thẻ ATM của chị L. để mang đi sao kê tài khoản hoàn tất thủ tục vay tiền.

Tuy nhiên, trang mạng chỉ phê duyệt cho chị L. số tiền 15 triệu đồng nên Đúng đưa điện thoại của chị L. cho Huy và dặn Huy khi có tin nhắn thông báo số tiền vay thì xóa đi nếu không chị L. sẽ không đồng ý vay tiền nữa.

Khoảng 20 phút sau, điện thoại chị L. nhận tin nhắn thông báo chị L. đã được phê duyệt khoản vay 12 triệu đồng và đã chuyển tiền vào thẻ, Huy liền xóa tin nhắn không để chị L. biết.

Trong lúc Đúng rút tiền của chị L. thì bị chị này lấy lại điện thoại từ Huy và phát hiện tiền trong thẻ bị rút nên tìm cách giữ Huy lại nhưng không thành.

Sau đó, Huy gọi Đúng là chị L. đã giữ điện thoại và túi xách của Đúng nên Đúng gọi chị L. đến căn nhà trên Tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu để trả tiền và thẻ ATM thì bị công an bắt giữ. Tại công an, Huy và Đúng thừa nhận hành vi của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang