Bà trùm trong đường dây ma tuý xuyên quốc gia bị bắt

Thứ Năm, 27/02/2020 18:48  | Nguyên Ngọc

|

(CATP) Ngày 27-2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an TP.Hải Phòng cho biết, vừa triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Trung Quốc về Hải Phòng, sau đó vận chuyển đi các tỉnh, thành phố trong nước cũng như nước ngoài tiêu thụ.

Một trong những mắt xích quan trọng đường dây này là Lâm Bích Liên (SN 1973, thường trú phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Lâm Bích Liên có nhiều mối quan hệ phức tạp, bất minh về kinh tế và có nhiều thủ đoạn che giấu hoạt động phạm tội. Đối tượng có chồng là người Trung Quốc định cư tại Australia nên thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam - Trung Quốc - Australia và các khu vực phức tạp về ma túy.

Các đối tượng trong đường dây này sử dụng mạng xã hội, sim rác dùng một lần và có ám hiệu riêng trong việc trao đổi thông tin mua bán ma túy, cất giấu ma túy vào các thùng hàng hóa, hành lý và thường xuyên thay đổi cách thức, phương tiện, người giao nhận để tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Đối tượng Lâm Bích Liên và tang vật thu giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát phát hiện ngày 25/2, các đối tượng sẽ tiến hành vận chuyển một số lượng ma túy lớn từ Trung Quốc về Hải Phòng và tập kết tại nhà của Lâm Bích Liên. Phòng PC04 đã báo cáo lãnh đạo Công an TP.Hải Phòng và tiến hành mai phục, bắt giữ đối tượng.

Khoảng 18 giờ 40 ngày 25/2, tại khu vực trước cửa nhà số 79 đường Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền (Hải Phòng), Phòng PC04 phối hợp với Đội kiểm soát Hải quan – Cục Hải quan Hải Phòng, Công an quận Ngô Quyền bắt quả tang Lâm Bích Liên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường và khám xét nơi ở của Lâm Bích Liên, lực lượng chức năng đã thu giữ 10 bánh heroin, hơn 4 kg ma túy đá; 3,77 gam MDMA (thuốc lắc) và một số tang vật khác liên quan.

Hiện Phòng PC04 (Công an TP.Hải Phòng) đã tạm giữ Lâm Bích Liên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang