Dùng vợ làm “con mồi” để tống tiền 120 triệu đồng

Thứ Hai, 09/03/2020 18:08  | Văn Tình

|

(CATP) Biết được vợ có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác, Nguyễn Văn Phương (SN 1990, trú xã Xuân Lĩnh, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã ép vợ nhắn tin cho tình nhân hẹn hò gặp nhau trong khách sạn. Sau đó, Phương rủ thêm bạn rình bắt để quay video, ép người đàn ông này phải đưa 120 triệu đồng thì mới chịu bỏ qua. Trong lúc đang nhận của tình địch 80 triệu đồng, các đối tượng cưỡng đoạt tài sản bị công an bắt quả tang.

Ép vợ hẹn tình nhân để lấy chứng cứ ngoại tình

Ngày 9-3-2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phương (SN 1990) và Trần Xuân Sơn (SN 1980, cùng trú xã Xuân Lĩnh, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đầu tháng 2-2020, Nguyễn Văn Phương phát hiện vợ mình là chị A. có nhắn tin hẹn hò với một người đàn ông tên L. Bị chồng gặng hỏi, chị A. thành thật kể, anh L. là người làm cùng công ty trước đây với chị này. Trong thời gian đó, giữa chị A. và anh L. quan hệ tình cảm với nhau cho đến khi chị A. nghỉ việc. Thời gian gần đây, anh L. có nhắn tin nói chuyện mùi mẫn, rồi hẹn chị A. đi chơi thì bị chồng phát hiện.

Sau khi biết vợ phản bội, quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, Phương đe dọa, ép buộc chị A. nhắn tin hẹn hò với anh L. để bắt quả tang, dằn mặt tình địch. Trước thái độ nóng nảy của chồng, chị A. lo sợ bị đánh đập và ly hôn nên ngoan ngoãn làm theo. Chị A. đã nhắn tin hẹn anh L. đi uống cà phê và gặp nhau trong khách sạn.

Ngày 15-2-2020, anh L. đến quán cà phê Cung Lễ Hội (TP.Vinh) gặp chị A. Đã lên kế hoạch từ trước, Phương rủ thêm bạn là Trần Xuân Sơn cũng mặt trong quán cà phê này, ngồi bàn gần đó để theo dõi. Một lúc sau, chị A. và anh L. rời quán cà phê, chở nhau lại khách sạn Phương Huy thuê phòng. Sau khi nhận phòng xong, chị A. nhắn tin số phòng cho Phương. Đọc tin nhắn của vợ, Phương chở Sơn đến khách sạn Phương Huy thuê một phòng kế bên.

Chờ một lúc sau, Phương sang gõ cửa phòng của vợ và anh L. đang thuê. Anh L. đi lại cửa nhìn qua “mắt thần” thấy có 2 người đàn ông. Nghi ngờ chồng chị A. đến đánh ghen, anh L. không mở cửa mà lùi lại, chui qua cửa sổ để ra khỏi phòng. Cùng lúc đó, chị A. đi từ nhà tắm ra mở cửa phòng, Phương và Sơn chạy vào nhưng không thấy anh L. ở đâu cả. Phương tra hỏi chị A. nhưng chị này cũng không biết tình nhân đi đâu. Lúc này, Phương tiếp tục ép chị A. phải bằng mọi cách gọi anh L. quay trở lại phòng khách sạn, còn Phương và Sơn trở về phòng của mình.

Thấy chị A. gọi điện, anh L. tiếp tục quay lại và bị Phương và Sơn ập vào để bắt quả tang. Hai đối tượng rút ra từ trong người 2 con dao rồi ra sức đe dọa, đánh đập anh L. Phương lấy điện thoại của anh L. rồi yêu cầu mở khóa, buộc anh này phải gọi về cho gia đình. Riêng Trần Văn Sơn lục ví lấy bằng lái xe và chìa khóa xe ôtô của anh L.

Lúc này, thấy “chứng cứ” chưa thuyết phục, Phương yêu cầu anh L. và chị A. phải lên nằm giường “diễn” rồi dùng máy điện thoại quay video, chụp hình. Mặc cho chị A. và anh L. ra sức van xin nhưng Phương không đồng ý. Quay video, chụp ảnh xong, Phương cho vợ về trước, còn anh L. phải ra quán cà phê để tiếp tục nói chuyện. Tuy nhiên, anh L. sau khi trả tiền phòng xong liền đón taxi trốn về nhà.

Nguyễn Văn Phương và Trần Xuân Sơn.

Bị bắt quả tang khi đang nhận tiền

Hai ngày sau, anh L. gọi điện cho Phương xin lại bằng lái và chìa khóa xe ôtô. Phương hẹn anh L. sang Hà Tĩnh lấy nhưng anh này sợ bị đánh nên hẹn gặp Phương ở TP.Vinh. Gặp nhau, Phương yêu cầu anh L. phải đưa 120 triệu đồng thì mới bỏ qua mọi việc. Nếu anh L. không đồng ý, Phương sẽ gửi video cho vợ anh này, đồng thời đưa lên mạng xã hội. Thấy anh L. không chấp nhận yêu cầu của mình, Phương cầm theo bằng lái và chìa khóa xe bỏ về Hà Tĩnh.

Vài ngày sau, Phương và Sơn tiếp tục tìm đến nhà anh L. để uy hiếp nạn nhân. Tại đây, 2 đối tượng không gặp được anh L. mà chỉ có bố nạn nhân ở nhà. Thông qua bố anh L, cả 2 xin số điện thoại của vợ anh này. Khi biết chuyện, anh L. đã nhiều lần van xin nhưng không thành. Khoảng thời gian này, Phương và Sơn liên tục gọi điện đe dọa, uy hiếp anh L. phải đưa số tiền như đã yêu cầu. Lo sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, anh L. đã vay mượn 80 triệu đồng đưa cho Phương. Theo đó, anh L. cũng trình báo sự việc lên Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Nghệ An.

Ngày 26-2-2020, anh L. đã gọi điện cho Phương hẹn gặp ở quán cà phê để đưa trước 80 triệu đồng. Gặp nhau, anh L. xin Phương giảm cho số tiền từ 120 triệu đồng xuống 100 triệu đồng và được đối tượng đồng ý. Sau khi nhận 80 triệu đồng, Phương yêu cầu anh L. phải viết giấy nợ còn thiếu 20 triệu đồng.

Cùng thời gian này, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cũng ập vào bắt quả tang Nguyễn Văn Phương và Trần Xuân Sơn về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Kiểm tra trong người 2 đối tượng lực lượng công an đã thu giữ 80 triệu đồng, 1 con dao bấm, 1 điện thoại di động, 1 chìa khóa ôtô và 1 giấy phép lái xe ôtô của anh L.

Ngay sau đó, các đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an tỉnh Nghệ An để điều tra làm rõ. Tại đây, Phương và Sơn đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Phương và Trần Xuân Sơn về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Riêng vợ Phương, cơ quan điều tra xác định, mặc dù chị này biết sự việc nhưng không biết chồng đe dọa nạn nhân để lấy tiền. Bản thân chị A. bị chồng ép buộc nên mới làm theo. Do đó, hành vi của chị A. chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang