Giả danh kỹ sư để lừa xe máy người dân

Chủ Nhật, 03/04/2016 19:30  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Ngày 3-4-2016, Công an huyện Chư Pah, Gia Lai xác nhận vừa bắt được đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1964, trú huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khoảng đầu tháng 10-2015, Công an huyện Chư Pah nhận được tin tố giác tội phạm của người dân về việc bị Phương lừa đảo chiếm đoạt nhiều xe máy.

Phương tại cơ quan điều tra

Khi cơ quan công an vào cuộc thì đối tượng Phương lẩn trốn nên Cảnh sát ra quyết định truy nã. Đến lúc bị bắt, Phương thừa nhận lừa đảo lấy 3 xe máy trị giá hơn 50 triệu đồng.

Phương khai, gã thường xuyên lượn lờ tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Chư Pah để tìm “con mồi”. Đầu tháng 10-2015, Phương để mắt đến chiếc xe máy mới mua của gia đình ông Rơ Châm Duih (SN 1966, trú làng Ploi, thị trấn Ia Ly) trị giá hơn 20 triệu đồng.

Phương chủ động tiếp cận, tự xưng mình là kỹ sư của một công ty thủy điện và xin số điện thoại của ông Duih. Sau đó, Phương nhiều lần gọi điện cho ông này, hỏi thăm sức khỏe, rồi đi xe ôm vào thăm. Tiếp đó, Phương mời ông Duih về nhà mình ở thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Pah) chơi.

Cả hai dùng xe máy ông Duih đến một ngôi nhà 3 tầng đang khóa cửa, Phương giới thiệu đó là nhà mình. Phương nói là vợ cầm chìa khóa đi làm nên hai người vào một quán cà phê đối diện ngồi chờ. Được một lúc, Phương bảo vợ làm ở gần nên mượn xe đi lấy chìa khóa nhà.

Ông Duih không chút mảy may nghi ngờ nên trao chìa kháo và giấy tờ xe cho Phương. Gã đi rồi, ông Duih ngồi đợi mỏi mòn cho đến khi biết mình bị lừa.

Được biết, Phương từng có 2 tiền án về tội “cố ý gây thương tích” và “cướp giật tài sản”, bị các Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk và TP.Pleiku (Gia Lai) xử phạt tổng cộng 17 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang