Quảng Nam:

Giả văn bản và chữ ký của chủ tịch tỉnh để "thổi" giá đất?

Thứ Năm, 28/02/2019 15:34

|

(CAO) Chiều 28-2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận, văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội về việc tỉnh Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở phường Cẩm Nam (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) là văn bản giả mạo.

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, khẳng định chữ ký trong văn bản không phải là của ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, mẫu văn bản cũng được làm một cách rất sơ sài, không đúng mẫu.

Bên cạnh đó, số hiệu văn bản cũng không nằm trong hệ thống quản lý điều hành văn bản hành chính của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam. UBND tỉnh Quảng Nam không phát hành văn bản nào về nội dung liên quan như thế này.

Trước đó, mấy ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản có nội dung Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở P.Cẩm Nam.

Theo đó, công văn giả này có số 2153/UBND-TP ngày 3-1-2018. Văn bản đề có dấu mộc, tên cùng hình ảnh chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu về việc phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn 5 sao, khu phức hợp kết hợp casino, giải trí tại phường Cẩm Nam, TP Hội An.

Văn bản giả mạo chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam có mộc dấu nằm dưới chữ ký, lan truyền trên mạng nhằm thổi đẩy giá đất lên cao.

Văn bản giả gửi đến Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng, phát triển tỉnh Quảng Nam và UBND TP.Hội An. Trên các trang chuyên về bất động sản Hội An, văn bản này được chia sẻ và truyền đi đã gây xôn xao cho giới đầu tư đất đai.

Cũng chiều nay (28-2), ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An, cho hay văn bản lan truyền trên mạng là giả mạo 100% và sai hoàn toàn sự thật. Tỉnh Quảng Nam cũng như Hội An chưa có chủ trương đầu tư nào tương tự nên nội dung trong văn bản hoàn toàn là bịa đặt.

Theo ông Sơn, chữ ký đó không phải của ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Mẫu văn bản, thể thức và kể cả các căn cứ cũng sai. Mục đích việc giả văn bản là để kích động giá đất, bất động sản ở TP Hội An và TP.Đà Nẵng.

“Theo Luật An ninh mạng, những thông tin lan truyền không chính xác, bịa đặt gây ảnh hưởng đến một tổ chức, cá nhân nào đó thì đều bị xử lý. Hiện công an cũng đã vào cuộc điều tra”, ông Sơn nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang