Phá băng dàn cảnh bán dâm rồi trộm 1.000 chiếc ĐTDĐ ở Sài Gòn

Thứ Tư, 27/02/2019 20:46

|

(CAO) Để trộm tài sản của khách mua dâm, các đối tượng chuẩn bị hết sức công phu khi thuê nguyên cả nhà rồi phân công người đóng vai chủ nhà, giả gái bán dâm, người đột nhập lấy trộm tài sản và cả “đầu gấu” để trấn áp khi gặp phải sự phản kháng.

Ngày 27-2, Đội Phòng Chống tội phạm có tổ chức (Đội 2) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết, vừa triệt phá thành công một băng nhóm dàn cảnh trộm tài sản người mua dâm với thủ đoạn hết sức tinh vi, do 3 đối tượng Lương Phạm Hồng Quân (SN 1977, quê Tiền Giang) Nguyễn Thành Ngân (SN 1979, ngụ tỉnh Tây Ninh) và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1984, ngụ Q.Gò Vấp) cầm đầu.

Ngoài các đối tượng trên, cơ quan công an còn khởi tố thêm 9 đối tượng khác có vai trò đồng phạm.

Đây là chiến công xuất sắc của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019. Bởi để phá được vụ án này, hàng trăm lượt CBCS đã ròng rã đeo bám, củng cố hồ sơ trong một thời gian dài, trên địa bàn rộng, sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén mới làm sáng tỏ những thủ đoạn tinh ranh, ma mãnh và táo tợn của các đối tượng.

Những căn phòng có "hầm bí mật"

Đầu năm 2018, qua công tác địa bàn, các trinh sát Phòng CSHS Công an TP.HCM phát hiện một băng tội phạm hoạt động bằng thủ đoạn giả gái mại dâm để trộm cắp tài sản nên báo cáo Ban chỉ huy. Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, xác định được hoạt động của băng nhóm tội phạm này, Ban chỉ huy Phòng CSHS đã báo cáo Ban Giám đốc CATP và lập chuyên án đấu tranh với sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng Ban chuyên án là Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP.

Nhiệm vụ điều tra, phá án được giao cho Đội đấu tranh phòng chống tội phạm có tổ chức (Đội 2) - Phòng CSHS.

Các đối tượng trong băng nhóm bị công an bắt giữ

Hàng chục trinh sát giỏi nghiệp vụ được huy động tham gia phá án. Sau một thời gian củng cố chứng cứ, hoạt động của băng tội phạm này dần được các trinh sát nắm rõ. Theo đó, chúng thuê các căn nhà rồi sửa sang thành những phòng cho thuê. Trong những phòng này, chúng thiết kế lỗ bí mật dưới gầm giường để khi có khách vào "vui vẻ", đồng bọn trong băng nhóm sẽ bí mật chui vào để lấy trộm tài sản.

Trong căn nhà này, từ chủ nhà đến nhân viên dọn phòng, tạp vụ, giữ xe… đều là người nằm trong băng nhóm của chúng, thường có ngoại hình dữ dằn, trên người xăm trổ. Gái được dùng để câu con mồi phần nhiều là vợ, bồ của những kẻ hoạt động trong băng nhóm.

Khẩu súng băng nhóm này sử dụng để dằn mặt các "quý ông" ham vui, được cơ quan công an thu giữ

Với sự tinh ranh, các đối tượng hoạt động mỗi nơi khoảng một tuần lại thay đổi địa điểm, đã gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra phá án. Ngoài việc thay đổi, di chuyển địa điểm thường xuyên, chúng còn chủ động chọn thuê những căn hộ nằm khuất sâu trong các con hẻm hoặc là hẻm ngoằn nghoèo, có nhiều lối thoát để chọn làm địa điểm gây án.

Tại các đầu hẻm hoặc lối rẽ luôn có đối tượng cảnh giới nên người lạ xuất hiện là chúng nghi ngờ, báo động ngay. Đối tượng nào nghi ngờ bị công an theo dõi, chúng sẽ thay kẻ khác ngay và chuyển đổi phương thức hoạt động.

Trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Dương lịch và Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban Giám Đốc CATP chỉ đạo Phòng CSHS phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phá án.

Đối tượng Quân tại cơ quan công an

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Phan Anh Minh, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam- Trưởng Phòng CSHS- cùng các đồng chí Phó trưởng phòng và thành viên Ban chuyên án (BCA) liên tục họp bàn, trao đổi để tìm ra phương án phá án nhanh và hiệu quả.

Chọn lối đánh bất ngờ nhưng chắc chắn, hiệu quả nên BCA quyết định "kéo lưới" vào ngày 26-1-2019 (tức 21 tháng Chạp). Mặc dù Tết đã cận kề, nhưng quân số Đội 2 được huy động 100% để tham gia phá án.

Cả ngàn “quý ông” sập bẫy

Ngày 26-1-2019, C. được một cô gái xinh tươi chào mời đi “khách” với giá khá bèo chỉ 300.000 đồng, tiền thuê phòng trọ do cô tự trả nên đồng ý. Sau một hồi dẫn đi lòng vòng, “người đẹp” đưa anh C. đến một căn hộ nằm khuất sâu trong một con hẻm ở khu vực giáp gianh giữa quận 12 và huyện Hóc Môn với lời trấn an “nơi này rất an toàn”.

Khi vào phòng, anh C. được cô gái chỉ cởi đồ để lên kệ nên chẳng mảy may nghi ngờ làm theo. Nhưng khi chưa kịp “hành sự” thì tiếng chuông cửa reo vang. Lấy lý do có việc, cô gái vội rời đi và hứa quay lại sớm.

Ha đối tượng đóng giả gái bán dâm

Thế nhưng, cô nàng một đi không trở lại. Lúc này, anh C. kiểm tra mới tá hỏa phát hiện cọc tiền 20 triệu đồng của mình đã không cánh mà bay. Riêng chiếc điện thoại để lên đầu giường nên may mắn vẫn còn.

Cùng thời điểm này, hàng chục trinh sát bất ngờ ập vào khống chế tất cả các đối tượng trong căn nhà này. Lúc này màn kịch của chúng mới bị lật tẩy. Có 12 đối tượng bị bắt quả tang, cùng nhiều tang vật, trong đó có hai kẻ chủ chốt là Lương Phạm Hồng Quân và Nguyễn Thành Ngân. Chứng kiến công an vây bắt, anh C mới thực sự biết mình bị rơi vào “hang ổ” của chúng.

Mở rộng điều tra, đến ngày 27-2-2019, Phòng CSHS thực hiện lệnh bắt tiếp theo với đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (SN 1984, ngụ P.11, Q.Gò Vấp), thu một còng số tám đối tượng đang cất giấu. Đây là một trong ba đối tượng chủ chốt đã không có mặt tại hiện trường khi công an bất ngờ đánh úp vào một tháng trước đó.

Tang vật cơ quan công an thu giữ

Đến nay, cơ quan công an đã khởi tố 13 đối tượng, thu 2 khẩu súng bắn bi và đạn cao su, 14 viên đạn cao su, 1 ô tô Innove, 9 xe máy, 1 còng số 8, hơn 63 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.

Bước đầu, qua đấu tranh, các đối tượng chủ chốt khai đã trộm thành công khoảng 1.000 điện thoại di động các loại của các "quý ông" ham vui, chưa kể nhiều tiền bạc, tư trang khác.

Hiện vụ án vẫn đang được Phòng CSHS điều tra mở rộng. Băng tội phạm này tổ chức địa điểm gây án ở nhiều quận, huyện khác nhau và số nạn nhân là rất lớn. Vậy, ai là nạn nhân, liên hệ với Đội 2, Phòng CSHS để trình báo (địa chỉ tại số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1; điện thoại 069.3187542). Phòng CSHS sẽ giữ kín bí mật cá nhân cho các nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang