Giải cứu cụ bà trên 70 tuổi trong căn nhà đang cháy

Thứ Ba, 09/02/2016 13:44  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Vụ hỏa hoạn bùng phát tại một căn nhà trong con hẻm trên đường 3/2 (Q.10), rạng sáng mùng 2 Tết Bính Thân; đã làm 3 người trong nhà bị thương nặng, nhiều hộ dân xung quanh hốt hoảng.

Hiện trường vụ cháy mùng 2 Tết

Theo người dân cho biết, khoảng 3 giờ 30 sáng 9-2 (mùng 2 Tết) mọi người phát hiện khói, lửa bùng phát từ ngôi nhà số 436B/66 đường 3/2 (P. 12, Q. 10). Nhiều tiếng kêu cứu phát ra từ bên trong căn nhà “Nghe tiếng kêu cứu, tui cứ tưởng là cướp. Khi chạy ra mới biết căn nhà cùng dãy đang cháy”, người đàn ông sống cùng dãy với căn nhà nói trên.

Ngọn lửa bùng cháy từ tầng trệt căn nhà, khu vực này ngày thường là nơi buôn bán kinh doanh và là nơi để xe của gia đình. Ngay sau đó, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả căn nhà. Thời điểm xảy ra vụ việc, trong nhà có 4 thành viên, trong đó có một cụ bà trên 70 tuổi. Nhiều người xung quanh đã dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa và leo thang giải cứu người gặp nạn.

Hai chiếc xe máy bị hư hỏng sau vụ hỏa hoạn

Ông Chính – người sống cạnh căn nhà bị hỏa hoạn cho thuật lại: “Nghe hô hoán, tui cùng nhiều người đã tìm thang để leo lên giải cứu nhiều người mắc kẹt. Lúc đó không khí hỗn loạn lắm, đèn điện tắt tối thui. May mắn là mọi người trong nhà được ứng cứu ra ngoài kịp thời”.

Vợ, chồng chủ nhà thoát ra ngoài, người con gái bị phỏng nhẹ sau khi nhảy sang căn nhà bên cạnh. Riêng cụ bà (người mẹ chủ hộ) lớn tuổi nên không thể tự thoát ra ngoài bị ngạt khói, bỏng nặng và mắc kẹt trong đám cháy.

Căn nhà xảy ra vụ việc

Nhận được tin báo, lực lượng CS PCCC TP.HCM đã huy động nhiều xe chữa cháy các loại cùng hàng chục CBCS đến triển khai công tác dập lửa. Ngọn lửa được khống chế hoàn toàn trong 5 phút và giải cứu cụ bà bị mắc kẹt bên trong.

Vợ, con chủ hộ được đưa về bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và cụ bà thì chuyển về bệnh viện 115. Được biết, gia đình này vừa thuê căn nhà nói trên được hơn 1 tháng thì xảy ra sự cố này.

Đến 12 giờ 30 giờ trưa cùng ngày, hiện trường vụ hỏa hoạn vẫn được phong tỏa phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang