Giấy khám sức khỏe giả của Bệnh viện Bạch Mai được rao bán với giá 100.000 đồng

Thứ Bảy, 05/11/2016 18:53  | Đồng Dương

|

(CAO) Ngày 3-11, Cơ quan an ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Bắc Ninh đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến VKSND tỉnh này đề nghị truy tố 3 người liên quan về hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Bị can chính trong vụ án là Lê Thị Ngọc (trú tại tỉnh Bắc Ninh) là nhân viên một văn phòng tại Hà Nội. Trong một lần đến khám sức khỏe tại Bệnh viện Bạch Mai, Ngọc nảy sinh ý định làm giả giấy khám sức khỏe.

Nghĩ là làm, Ngọc lên mạng xã hội tìm mua giấy khám sức khỏe, 3 tờ giấy nhập viện của Bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương. Mục đích để tìm hiểu phương thức mua và bán loại giấy tờ này trên mạng.

Qua công tác quản lý địa bàn, Phòng ANĐT Công an tỉnh Bắc Ninh phát hiện giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Bạch Mai được rao bán với giá 100.000 đồng/giấy. Chủ tài khoản Facebook “Gấu Dịu Dàng”, chính là nơi cung cấp loại "hàng" này.

Sau khi bị bắt quả tang, Ngọc khai giấy chứng nhận sức khỏe và giấy ra viện của Bệnh viện Bạch Mai, có in dấu đặt in tại cửa hàng photo của Nguyễn Phong Ba (26 tuổi, trú tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Đối tượng Lê Thị Ngọc

Biết việc làm là vi phạm nên ban đầu Ba từ chối. Tuy nhiên, khi nghe Ngọc giới thiệu là cán bộ Bệnh viện Bạch Mai, do lãnh đạo đi vắng nên phải in giấy này, nên Ba đồng ý.

Tuy nhiên, trong những lần sau, nhận biết rõ hành vi làm giả giấy tờ là vi phạm pháp luật nhưng vì hám lời nên Ba vẫn làm. Tổng cộng, Ba đã 2 lần in giấy khám sức khỏe và giấy ra viện cho Ngọc với số lượng 120 tờ giấy khám sức khỏe; 220 tờ giấy ra viện và hưởng lợi bất chính 1,1 triệu đồng.

Đường dây buôn bán giấy tờ giả của Ngọc còn có Lã Việt Huyền (24 tuổi, trú tại thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai). Một lần, do không có xe máy, Ngọc nhờ Huyền cho mượn và đi cùng đến cửa hàng của Ba, đặt in 100 giấy khám sức khỏe, 200 giấy ra viện, 30 giấy nhập viện, 200 đơn thuốc của Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, giấy chứng nhận sức khỏe và giấy ra viện được in màu, có dấu của Bệnh viện Bạch Mai, giấy nhập viện và đơn thuốc thì chỉ in đen trắng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang