Thiếu tiền ‘đập đá’, 5 thanh niên đi trấn cướp liên tiếp

Thứ Sáu, 04/11/2016 13:37

|

(CAO) Thiếu tiền chơi ma túy đá, 5 thanh niên gây ra ít nhất 5 vụ cướp với khoảng thời gian gần nhau. Đối tượng chúng nhắm đến là những phụ nữ mang theo giỏ xác, điện thoại, đi xe máy một mình.

Ngày 3-11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, đã tạm giữ Hồ Văn Hảo, Trần Văn Tài (cùng 19 tuổi, ngụ Cà Mau), Ngô Minh Phương (15 tuổi), Ngô Văn Tài (24 tuổi, cùng ngụ Bình Dương) và Phan Văn Giàu (17 tuổi, ngụ An Giang) để điều tra mở rộng về hành vi cướp giật tải sản.

Theo tài liệu điều tra, tối ngày 1-11 chị Lê Thị Bình (41 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Phú Lợi (phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) để về nhà.

Khi đang đi thì bất ngờ hai thanh niên phóng xe áp sát chị, giật túi xách bên trong có hơn 8 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

Cú giật mạnh khiến chị Bình lái xe lảo đảo, suýt ngả ra đường. Hoảng hốt chị tri hô lên cho người dân nghe thấy. Lúc này tổ công tác gồm cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Dầu Một, thành viên Đội PCTP phường Phú Lợi truy đuổi hơn 1 km thì bắt giữ được các đối tượng cùng tang vật.

Mở rộng điều tra đến tối 2-11, Công an TP Thủ Dầu Một tiếp tục bắt giữ thêm 3 đối tượng trong băng nhóm này gồm: Phương, Tài và Giàu.

Các đối tượng khai nhận, vốn là dân nghiện ma túy đá và chơi chung nhóm với nhau. Xài hết tiền chúng bàn nhau đi cướp tài sản của người dân.

Chúng thường chọn địa điểm vắng người để gây án. Cơ quan công an kêu gọi những ai là nạn nhân của nhóm cướp trên thì sớm đến trụ sở để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang