Án mạng từ việc đăng hình con nợ lên mạng xã hội để đòi tiền

Thứ Tư, 22/07/2020 16:44  | Mai Hà

|

(CATP) Chỉ vì khoản nợ 10 triệu, trong lúc nóng giận hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến một người tử vong, một người phải vòng lao lý.

Ngày 21-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Văn Tân (Tân “Tào Khê”, SN 1989, trú xã Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người.

Vụ việc xảy ra vào khoảng cuối năm 2019, Phạm Văn Hinh (SN 1997) vay Nguyễn Hùng Cường (Cường “bia”, SN 1983, trú xã Vạn Phúc, huyện Giang, tỉnh Hải Dương), 10 triệu đồng, hạn 10 ngày sẽ trả với lãi suất 2.000đ/1 triệu/1 ngày.

Đến ngày trả, Hinh không có tiền trả cả gốc và lãi. Cường “bia” nhiều lần găp gỡ, đòi tiền nhưng Hinh lại trốn tránh. Tối 10-7, Cường “bia” đăng hình ảnh Hinh lên trang facebook cá nhân với nội dung yêu cầu Hinh trả nợ.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, Hinh gọi cho Cường “bia” chửi bới; đồng thời yêu cầu Cường “bia” gỡ hình ảnh của anh xuống... Hinh sau đó tiếp tục thách thức Cường “bia” nhưng sau đó đã nhắn tin xin lỗi...

Sáng 11-7, Cường “bia” rủ Đỗ Văn Cường (thường gọi là Cường "cơ”, SN 1984, trú xã Lam Sơn, huyện Thanh Miện) và Bùi Văn Lộc (SN 1980, trú ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) lên TP Hải Dương để tìm Hinh nói chuyện.

Khi đến quán cafe Thanh Trúc ở khu Tứ Thông, phường Tứ Minh, TP.Hải Dương thì Cường “bia” gọi điện cho Ngô Xuân Hiệp (SN 1976, trú TP Hải Dương) và Vũ Văn Tân (Tân “Ngũ Hùng”, SN 1988, trú huyện Thanh Miện) đến ngồi uống bia cùng. Hiệp đi cùng với Lê Văn Hậu (SN 1984, trú khu 15 phường Ngọc Châu, TP Hải Dương).

Tại đây, Cường “bia” liên lạc với Hinh ra nói chuyện nhưng Hinh không nghe máy. Vì thế, Cường “bia” gọi cho Phạm Đức Lâm (SN 1990, trú tỉnh Hải Dương), bạn của Hinh và Chu Văn Luân (SN 1990, trú tại huyện Ninh Giang) thì biết anh Hinh đi Hà Nội.

Sau đó, Lâm rủ Phạm Văn Thuyến, tên gọi khác là Thế (SN 1993, trú huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) ra quán Thanh Trúc ngồi uống bia cùng. Tại quán Thanh Trúc, Luân và Lâm đã thay mặt Hinh xin lỗi Cường “bia” và hứa sẽ đưa anh Hinh ra gặp Cường nói chuyện trong thời gian sớm nhất. Sau khi Lâm, Luân về thì Thế đến quán và ngồi uống bia cùng nhóm Cường “bia”.

Đối tượng Tân “Tào Khê”

Nhóm Cường “bia”, Cường “cơ”, Thế, Hiệp, Hậu ngồi uống bia đến khoảng 16 giờ thì rủ nhau ra quán bia Dũng Béo ở đường Thanh Niên, TP Hải Dương uống tiếp (riêng đối tượng Tân “Ngũ Hùng” về phòng trọ không đi cùng nhóm Cường “bia”).

Khi ngồi tại quán Dũng Béo, Cường “bia” gọi điện thoại cho Vũ Văn Tân (Tân “Tào Khê”, SN 1989, trú huyện Thanh Miện), anh vợ Cường “bia”, lên TP Hải Dương uống bia.

Tân “Tào Khê” rủ thêm Vũ Văn Hà (trú thôn Tào Khê, xã Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện (em vợ Cường “bia”) và Vũ Văn Phương (SN 1991, trú huyện Thanh Miện) đi cùng.

Tại quán bia Dũng Béo, Cường “bia” nhận được điện thoại của Hinh hẹn ra quán bia Tuấn Vy ở Tứ Thông ngồi nói chuyện. Sau đó, Cường “bia” bảo Hiệp, Cường “cơ”, Lộc, Thế, Hậu đi cùng đến quan bia trên.

Trên đường đi, Cường “bia” không bàn bạc gì với mọi người về việc đánh nhau với anh Hinh vì đã nợ tiền mà chỉ nói chuyện về việc anh Hinh chửi Cường qua điện thoại.

Khi nhóm Cường “bia” đến quán bia Tuấn Vy thuộc khu dân cư Đại An, phường Tứ Minh, TP Hải Dương thì thấy nhóm Hinh có khoảng 8 đến10 người ngồi 2 bàn trong quán.

Trong đó, có Hinh, Luân, Lâm, Vũ Văn Đại (SN 1992); Vũ Văn Việt (SN 1997) cả hai cùng ở xã Vạn Phúc, huyện Ninh Giang) và một số người khác. Cường “bia" vào quán ngồi cùng bàn với Luân, Hiệp, Cường “cơ”, Đại.

Khoảng 10 phút thì Tân “Tào Khê” điện thoại cho Cường “bia” hỏi đang ở đâu thì Cường “bia” bảo Tân “Tào Khê” đến quán bia Tuấn Vy, một lúc sau Tân “Tào Khê”, Hà, Phương đến.

Do trước đó Cường “bia” có nói qua điện thoại kể cho Tân "Tào Khê” nghe việc Cường mâu thuẫn với anh Hinh chuyện nợ tiền và anh Hinh chửi Cường qua điện thoại nên Tân “Tào Khê” biết sự việc trên...

Quá trình ngồi uống bia, Hinh cầm cốc bia sang bàn ngồi cạnh Cường “bia” xin lỗi, Cường “bia” bực mình vì bị anh Hinh chửi trước đó nên không chấp nhận lời xin lỗi.

Lúc này, Thế cầm cốc bia sang hắt bia vào mặt anh Hinh với mục đích nhắc nhở anh Hinh sai vì vay tiền người khác không trả mà lại còn thách thức người ta. Ngay sau đó Cường “bia” đánh Hinh.

Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, Hinh tiếp tục đến gần Cường “bia” để mời bia xin lỗi thì Tân “Tào Khê” ngồi gần đó nhiều lần nhắc anh Hinh vì sợ sẽ xảy ra đánh nhau giữa 2 nhóm nhưng Hinh không nghe mà tiếp tục lại gần Cường “bia” xin lỗi.

Sau đó, Cường “bia” và anh Hinh xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, Cường “bia” tiếp tục đánh Hinh. Lúc này, cả Cường “bia” và anh Hinh mỗi người cầm 1 cốc bia định đánh nhau thì mọi người vào can.

Do sợ 2 nhóm đánh nhau nên Tân “Tào Khê” đi ra phía cửa bếp của quán cầm 1 con dao để ở trên bàn trước cửa bếp.

Khi Tân “Tào Khê” quay lại bàn uống bia thì thấy Hinh cầm ghế đang định đánh Cường “bia”. Bực tức vì nhiều lần nhắc nhở phải tránh xa Cường “bia” nhưng Hinh không nghe, Tân “Tào Khê” dùng dao đâm Hinh. Hinh bỏ chạy thì Tân “Tào Khê” tiếp tục đuổi theo đâm cho đến khi nạn nhân gục ngã...

Sau khi gây án, Tân “Tào Khê” cùng các đối tượng bỏ trốn. Anh Hinh được Lâm, Luân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nhưng đã chết trên đường đi cấp cứu.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Từ lời khai của các nhân chứng, Cơ quan CSĐT xác định, làm rõ đối tượng phạm tội là Tân “Tào Khê”.

Ngay trong đêm, các một mũi trinh sát có mặt tại nhà để vận động, thuyết phục gia đình đối tượng đưa đối tượng ra đầu thú.

Khoảng 7 giờ 30, ngày 12-7, Tân “Tào Khê” từ Bắc Giang đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang