TP.HCM:

Hai du khách nước ngoài bất ngờ khi được nhận lại tài sản bị cướp

Thứ Tư, 28/10/2015 22:28  | Thanh Minh

|

(CAO) Chiều ngày 28-10, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 đã bàn giao tài sản cho anh Sepastian Gretz (quốc tịch Đức) cùng bạn gái bị nhóm cướp nhí đánh trọng thương rồi cướp tài sản bên bờ kênh Tàu Hũ.

Trước đó như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, lúc 3 giờ sáng 19-10, anh Sapastian Gretz cùng người bạn là chị Yekaterina Ponomarenko (quốc tịch Kazakhstan, cùng lưu trú tại Q.4) ngồi hóng mát tại kênh Tàu Hủ (P. Nguyễn Thái Bình, Q.1) thì bị một nhóm thanh niên xông đến dùng dao chém anh Sepastian Gretz gây thương tích. Sau đó, các đối tượng lục túi lấy 600 ngàn đồng, 1 ống kính và 1 ĐTDĐ của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Hai du khách người nước ngoài vui mừng nhận lại tài sản

Tiếp đến vào tối 26-10, băng cướp này phát hiện đôi nam nữ đứng nói chuyện, hóng mát tại bờ kè Kênh Tàu Hũ. Chúng liền chuẩn bị 2 con dao bất ngờ áp sát kề dao vào cổ đôi nam nữ để lục soát lấy đi một triệu đồng, 2 điện thoại di động.

Sau khi vụ việc xảy ra, hai nạn nhân đến công an trình báo. Qua rà soát, cơ quan công an xác định băng cướp nhí gồm Võ Tuấn K. (SN 2000, ngụ Q.8), Nguyễn Lê Bảo D. (SN 2004), Phạm Ngọc T. (SN 2002, cùng ngụ Q.4), Huỳnh Hữu L. (SN 2001, ngụ Q.12) và Nguyễn Hữu T. (SN 2003, quê Bình Phước) là thủ phạm thực hiện vụ cướp nên tiến hành bắt giữ.

Những tên cướp nhí bị tạm giữ tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận đã gây ra vụ cướp tài sản của cặp tình nhân trên. Đồng thời chúng còn khai nhận là thủ phạm đã chém anh Sapastian Gretz để cướp tài sản. Sau đó, cơ quan công an đã tiến hành thu hồi được chiếc điện thoại di động và 1 ống kính máy ảnh để trả lại cho anh Sapastian Gretz. Riêng số tiền 600 ngàn đồng các đối tượng đã tiêu xài nên không thể thu hồi.

Có mặt tại trụ sở công an Q.1, anh Sapastian Gretz vẫn còn nguyên giải băng vết thương trên đầu do những tên cướp nhí gây ra đã rất ngạc nhiên trước sự phá án nhanh chóng của công an Việt Nam. Đồng thời, liên tục cảm ơn các chiến sĩ công an vì đã giúp anh tìm lại được những tài sản bị cướp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang