Hai thanh niên sát hại sinh viên chạy Grabbike cướp xe vì không có tiền trả

Thứ Hai, 30/09/2019 22:00  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Quá trình chở hai thanh niên, đến bãi đất trống, giữa nạn nhân và các đối tượng có lời qua tiếng lại. Sau đó, hai đối tượng đã sát hại nam sinh viên, cướp tài sản rồi bỏ trốn về quê bằng xe của nạn nhân.

Tối 30-9, Thượng tá Lê Đức Hùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội xác nhận với CAO, lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội đã bắt được hai nghi phạm vụ sát hại nam sinh viên Nguyễn Cao Sang (SN 2001, quê Thanh Hoá), làm thêm bằng nghề chạy xe ôm Grabbike.

Các nghi phạm là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ngụ xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn).

Trường và Giáp bị Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp các Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Yên Bái bắt giữ khi đang lẩn trốn tại bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

Bước đầu cả hai khai đã sát hại anh Sang tại bãi đất trống thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội rồi cướp tài sản gồm điện thoại, xe máy Exciter của nạn nhân.

Theo Thượng tá Hùng, hiện cơ quan công an đang di lí hai đối tượng từ trong bản ra, đưa về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cũng thông tin thêm, lực lượng Công an đã tung tối đa lực lượng gồm nhiều cán bộ có kinh nghiệm dày dạn trong phá án lần theo manh mối để truy bắt các đối tượng.

Sau khi sát hại anh Sang, hai nghi phạm cướp xe máy rồi bỏ trốn về quê Yên Bái.

Đã có hơn 300 cán bộ, chiến sỹ Công an quận, Công an Hà Nội tham gia vào việc truy bắt nghi phạm. Khi xác định được nơi các đối tượng lẩn trốn, một mũi trinh sát được cử lên Yên Bái phối hợp với Công an tỉnh này xuyên đêm băng rừng truy bắt bằng được hai đối tượng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu chúng khai nhận, khoảng 21 giờ ngày 26-9, Giáp cùng Trường đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình để uống nước, tại đây Giáp mặc cả giá xe ôm với anh Nguyễn Cao Sang để =anh này chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm).

Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp và Trường xuống xe, Giáp nói với anh Sang không có tiền, để hôm khác trả nhưng anh Sang không đồng ý, nên 2 bên đã lời qua tiếng lại, anh Sang giật lấy túi xách của Giáp và vứt xuống đất, Giáp nhặt túi xách lên lấy ra 1 dao găm (dao bấm) rồi bất ngờ đâm liên tiếp vào sau lưng anh Sang.

Khi anh Sang bỏ chạy thì Giáp và Trường lấy xe máy của Sang tẩu thoát. Sau đó Giáp chở Trường về Yên Bái trốn, trên đường đi bọn chúng vứt dao bấm dọc đường gần hiện trường gây án.

Như thông tin đã đưa, vụ việc xảy ra vào tối 26-9. Tài xế GrabBike Nguyễn Cao Sang (là sinh viên, quê Thanh Hóa) chạy xe máy Exciter màu xanh mang BS: 36B5- 443.41 chở 2 thanh niên không đặt qua ứng dụng Grab từ Bến xe Mỹ Đình đến Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm. Sau đó thi thể anh Sang được phát hiện đã tử vong tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, với nhiều thương tích, xe máy, ĐTDĐ cùng tiền bạc trên người không còn.

Theo bạn bè nạn nhân, trước khi chở hai đối tượng này đi, anh Sang đã chụp ảnh và nhắn tin lại cho bạn cùng phòng trọ thông báo với nội dung “Có gì báo công an nhé. Tí chở hai người này lên Cổ Nhuế”. Đó cũng là tin nhắn cuối cùng của Sang trước khi bị sát hại.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grabbike đã bị bắt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang