Hai tên cướp sa lưới đặc nhiệm ở Sài Gòn dù thay quần áo để đi gây án tiếp

Thứ Bảy, 08/02/2020 15:08

|

(CAO) Cướp giật thành công chiếc điện thoại của một du khách người nước ngoài, hai đối tượng về thay áo tiếp tục rảo đi “tìm mồi” thì bị các trinh sát đặc nhiệm phát hiện bắt giữ.

Chiều nay (8-2), Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Nguyễn Tú (27 tuổi) và Cù Tấn Phong (16 tuổi, cùng ngụ Q.1) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Hai đối tượng cướp giật sa lưới công an

Trước đó vào khoảng 0 giờ 30 phút rạng sáng cùng ngày, do thiếu tiền tiêu xài và chuộc xe máy đang cầm cố nên Tú rủ Phong cùng đi cướp giật và được tên này đồng ý. Sau đó, Phong lấy chiếc xe máy AirBlade mang BKS 59C1-960... của gia đình đưa cho Tú cầm lái để đi tìm con mồi ra tay cướp giật.

Khi đến trước đường Bùi Viện (khu phố Tây)  hai đối tượng phát hiện một du khách người nước ngoài cầm chiếc điện thoại Samsung trên tay nên áp sát cướp giật rồi tăng ga tẩu thoát. Bị cướp bất ngờ, nạn nhân cố đuổi theo và truy hô nhưng không kịp nên đến trình báo công an.

Chiếc điện thoại tang vật được cơ quan công an thu hồi

Tiếp nhận thông tin, các trinh sát đặc nhiệm Công an Q.1 nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét. Đến khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, các trinh sát phát hiện Tú và Phong đang lưu thông tại giao lộ Cô Bắc – Đề Thám có đặc điểm nhận dạng giống với hai đối tượng vừa gây án nên mời về trụ sở đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát buộc hai đối tượng phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, sau khi cướp giật được chiếc điện thoại chúng chạy về một cửa hàng tiện lợi kiểm tra “chiến lợi phẩm”. Do chiếc điện thoại Samsung bị bể một góc màn hình nên không có nhiều giá trị nên chúng cho một người bạn sử dụng và về thay áo quần rồi tiếp tục ra đường đi “săn mồi” thì bị các trinh sát phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang