Hai thiếu nữ tử vong cạnh xe máy trong máu có chất kích thích

Thứ Ba, 26/06/2018 16:17  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Liên quan đến vụ hai thiếu nữ tử vong bên cạnh xe máy xảy ra tại Hưng Yên, kết quả xét nghiệm của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho biết, trong mẫu máu của hai thiếu nữ đều có chất kích thích.

Hiện Cơ quan điều tra vẫn đang tích cực làm rõ cái chết của hai nạn nhân.

Ngoài ra, ngày 26-6, Công an huyện Văn Lâm, Hưng Yên cho biết, đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng quá khích về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, Công an đã tạm giữ 6 đối tượng đã có hành vi chống đối, cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, gây rối trật tự nơi công cộng. 

Những đối tượng bị tạm giữ có liên quan đến việc kích động, gây rối trong vụ việc hai thiếu nữ tử vong cạnh xe máy đoạn cầu vượt Yên Phú, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên vào tối 19-6. Sau đó, vì chưa hiểu rõ bản chất vụ việc, cũng như nóng lòng mong đợi kết quả điều tra, tối 20-6, người nhà nạn nhân đã đưa quan tài của nạn nhân ra quốc lộ 5 gây ách tắc, cản trở giao thông nghiêm trọng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc hai thiếu nữ tử vong.

Diễn biến vụ việc như sau: Tối ngày 19-6, nhân dân phát hiện và báo tin tại cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa phận xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ có hai nữ sinh bị tử vong, trên người có nhiều thương tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua công tác khám nghiệm và điều tra, lực lượng Công an xác định danh tính của 2 nạn nhân là Nguyễn Thị T. (12 tuổi, ở thôn Ngân Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ) và Lê Thị N. (14 tuổi, ở thôn Châu Xá, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ.)

Sau khi khám nghiệm tử thi, Cơ quan Công an đã bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. Tuy nhiên, do không hiểu hết các bước điều tra của cơ quan chức năng, đến 14 giờ 40 ngày 20-6, gia đình nạn nhân Lê Thị N. đã đưa xe tang chở thi thể nạn nhân đến cổng Công an huyện Yên Mỹ.

Còn gia đình nạn nhân Nguyễn Thị T. đã mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc từ lúc 14 giờ 45 ngày 20-6 gây ách tắc giao thông kéo dài trên đường 381 và quốc lộ 5 (đoạn từ cầu vượt Phú Thụy, TP Hà Nội đến huyện Mỹ Hào, Hưng Yên từ 17 giờ 30 ngày 20-6 đến 18 giờ ngày 21-6) và có khoảng 500 người dân tham gia.

Cơ quan điều tra tích cực làm rõ nguyên nhân dẫn tới hai thiếu nữ tử vong.

Mặc dù được chính quyền địa phương và lực lượng Công an tích cực tuyên truyền vận động, tuy nhiên hai gia đình vẫn kiên quyết không đưa thi thể các nạn nhân về nhà mai táng. Lợi dụng sự việc phức tạp, một số đối tượng quá khích đã cố tình chống đối, cản trở lực lượng công an thi hành nhiệm vụ.

Các đối tượng đã kích động, hô hào mọi người giữ quan tài, không cho lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân về cơ sở y tế; một số đối tượng còn quay video, phát trực tiếp lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Căn cứ vào việc gia đình và một số quần chúng nhân dân đưa quan tài có thi thể của nạn nhân ra quốc lộ 5 gây ách tắc giao thông kéo dài là hành vi gây rối trật tự công cộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã tạm giữ 6 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn trước những hành động sai trái của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang