Hà Tĩnh:

Hai vụ án mạng vì bị ‘tra tấn’ bởi tiếng hát

Thứ Tư, 28/02/2018 20:31  | Văn Tình

|

(CAO) Trưa 28-2-2018, tại xã Thái Yên (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ giết người nghiêm trọng.

Theo đó, khoảng 11 giờ 45 cùng ngày, ông Nguyễn Viết Lộc (SN 1959, trú thôn Bình Tiến A, xã Thái Yên) sau khi đi nhậu xong liền về nhà nghỉ ngơi. Cùng thời gian trên, ông Nguyễn Minh Phước (SN 1959, trú cùng thôn Bình Tiến A, xã Thái Yên) cũng vừa nhậu với một số người bạn xong thì kéo nhau về nhà ông Thành, hàng xóm của ông Lộc để hát karaoke.

Người dân hiếu kỳ kéo đến nơi ông Lộc dùng dao đâm chết ông Phước

Bị tiếng ồn “tra tấn”, ông Lộc đi sang nhà ông Thành bảo mọi người mở âm thanh nhỏ lại để mình nghỉ ngơi. Thấy vậy, những người tham gia hát karaoke đã có lời qua tiếng lại với ông Lộc. Bức xúc, ông Lộc về nhà xách dao qua nhà ông Thành để “nói chuyện”.

Khi quay lại nhà ông Thành, ông Lộc thấy ông Phước đang đứng trước cổng nên liền dùng dao đâm hai nhát. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên ông Phước đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Riêng ông Lộc sau đó bị người dân bắt giữ giao cho công an.

Nguyễn Viết Lộc

Liên quan đến gây án mạng vì bức xúc từ hát hò, trước đó ngày 27-2-2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cũng đã tiến hành tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Giang (SN 2000, trú xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người.

Theo tài liệu, tối 25-2-2018, hai anh em Võ Văn Lưu và Võ Văn Truyền (cùng trú xóm 3, xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn) và một số người bạn rủ nhau đi dự đám cưới tại xóm 10B (xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn). Tại đây, khi thấy một thanh niên xóm 3 lên hát thì một số thanh niên xóm 10B chê bai nên xảy ra mâu thuẫn.

Nguyễn Văn Giang tại cơ quan công an

Sau đó, những thanh niên xóm 10B đã bao vây đánh anh Võ Văn Lưu. Thấy anh trai bị đánh, anh Võ Văn Truyền nhảy vào can ngăn thì bị Nguyễn Văn Giang dùng dao đâm 2 nhát trọng thương. Do vết thương quá nặng, anh Truyền sau đó đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang