Hàng loạt đại gia sập bẫy, mất tiền tỷ vì 'đá trời'

Thứ Tư, 30/12/2015 14:14  | Kim Phát

|

(CAO) Chỉ vì tin tưởng sẽ được hưởng lợi hàng trăm tỉ đồng trong việc mua bán “đá trời” mà nhiều đại gia đã sập bẫy một băng nhóm lừa đảo với thủ đoạn tinh vi, bài bản.

VKSND TP.HCM ngày 24-12 cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố nhóm 4 bị can Lê Văn Huy (SN 1966, quê Quảng Nam), Nguyễn Văn Dũng (SN 1972, quê Đồng Nai), Touneh Sơn Vũ (SN 1978, quê Lâm Đồng) và Ma Sầu (SN 1968, quê Lâm Đồng) cùng về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Lê Văn Huy, kẻ cầm đầu băng lừa đảo cùng tang vật. Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Theo nhận định của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, đây là băng nhóm đã gài bẫy, lừa đảo của vợ chồng ông N.L.M. và bà P.T.T.L. (ngụ quận 1) số tiền gần 42 tỉ đồng.

Ngoài ra, băng ngày còn lừa đảo nhiều người khác số tiền hàng chục tỉ đồng và liên quan đến nhiều chuyên án ở những tỉnh thành khác như Lâm Đồng, Cần Thơ, Ninh Thuận và đang được tiếp tục làm rõ từng vụ lừa đảo.

Tháng 5-2010, vợ chồng ông M. tìm hiểu thông tin và tình cờ quen biết Nguyễn Hưng (chuyên môi giới bán thiên thạch kiếm lời) và được Hưng cho biết thiên thạch (còn gọi là "đá trời") được các công ty nước ngoài thu mua giá rất cao.

Ngoài ra, nếu là thiên thạch thiệt sẽ làm cho những đồ vật để gần bị hư hỏng như gương sẽ bị rạn nứt, đá lửa sẽ bị hỏng không chẹt lửa được, thủy ngân sẽ bị đông cứng…

Từ đó, Hưng nói với ông M. biết vợ chồng Sơn Vũ và Ma Sầu có cục thiên thạch cần bán. Sau đó, vợ chồng ông M. đã tức tốc đến gặp Ma Sầu đặt tiền cọc 500 triệu đồng để làm hợp đồng mua bán thiên thạch.

Ông M. kêu Ma Sầu phải viết giấy mượn nợ 500 triệu và đưa giấy tờ nhà đất cho ông. Sau khi ông M. nhận giấy tờ nhà xong, Ma Sầu đã gọi điện báo Huy lên kế hoạch lừa đảo vợ chồng ông M.

Sau đó, tại Ninh Thuận, Lê Văn Huy giả làm giám đốc công ty thu mua thiên thạch và nếu ông M. mua thiên thạch thành công sẽ mua lại với giá rất cao. Nhóm Huy chuẩn bị rất kỹ lưỡng việc thử thiên thạch, theo đó để làm cho vợ chồng ông Huy tin là thiên thạch thật nhóm này đã cho người mang mẫu thử vào lùm cây và sau đó mang ra với mẫu gương vỡ, thủy ngân đông cứng.

Thiên thạch (còn gọi là "đá trời") bọn lừa đảo dùng lừa đảo các đại gia

Theo kịch bản, khi nhìn thấy mẫu thử Huy đã hí hửng mừng rỡ nói là đã gặp thiên thạch thật và kêu cho thử lại lần nữa. Lúc này, Nguyễn Văn Dũng được phân công đóng vai là Chumsaroeum (quốc tịch Campuchia) là người nhà của Ma Sầu không cho thử.

Chumsaroeum nói nếu muốn thử thì hủy giấy mượn nợ với Ma Sầu và Chumsaroeum sẽ viết hợp đồng mua bán thiên thạch. Tin lời, ông M. đồng ý nhưng không hề biết đây là chiếc bẫy giăng sẵn.

Sau đó, Huy cho người mang 1,2 tỉ đồng cùng vợ chồng ông M. lên Lâm Đồng tiếp tục làm công tác thử mẫu thiên thạch lần hai. Đến nơi. Chumsaroeum nói một người thân bị bọn cò thiên thạch đánh gãy tay nên Huy đã đưa Chumsaroeum 1 tỉ đồng để chữa bệnh nhằm mục đích là để ông M. tin rằng Huy rất muốn mua thiên thạch.

Khi bị Chumsaroeum liên tục giục phải đặt cọc, ông M. bàn với Huy sẽ làm hợp đồng vay ngân hàng số tiền 26 tỉ đồng để mua thiên thạch. Sau khi ngân hàng giải ngân, Huy kêu Chumsaroeum mang cục thiên thạch lên TP HCM để thử lần hai.

Lúc này, Huy giả vờ nói nếu thử thành công thì công ty nước ngoài sẽ mua với giá 500 triệu USD/kg. Đồng thời, Huy triệu tập vợ chồng ông M. đến trụ sở công ty cùng một số người khác (do Huy sắp đặt) nói rằng ngoài việc thưởng nóng cho mỗi người 1 triệu USD thì ông M. được chia 500 triệu USD, một số người khác được vài chục đến hơn 100 triệu USD, biệt thự…

Sau đó Huy cùng ông M. và nhiều người khác lên quận 12 thử thiên thạch. Tại đây, Chumsaroeum thông báo một người thân bị chết do nhiễm xạ từ thiên thạch đồng thời Huy dàn cảnh cho người mở hộp thử thiên thạch. Do sợ nên vợ chồng ông M. tránh xa, đồng thời lúc này người mở hộp thử cũng hộc máu ngã xuống đất.

Chumsaroeum giả vờ đưa người này đi cấp cứu còn Huy nói rằng cơ hội sắp đến gần nên nói sẽ nhờ dịch vụ môi giới trả 26 tỉ đồng để ông M. đem thế chấp căn nhà ở quận 1 vay một công ty bất động sản 42 tỉ đồng để mua thiên thạch. Sau khi nhận 31 tỉ đồng từ ông M., Huy bỏ trốn biệt tâm. Ông M. đã đến công an trình báo rằng ông bị mất 42 tỉ đồng bao gồm 31 tỉ đưa cho huy và gần 11 tỉ trả cho công ty môi giới, phí ngân hàng.

Sau một thời gian truy bắt, Lê Văn Huy và đồng bọn đã dính lưới và khai nhận cũng bằng phi vụ này đã lừa ông N.V.L. tại Ninh Thuận 1,4 tỉ đồng, ông N.V.S. 377.000 USD và 2,3 tỉ đồng, ông N.Q.V. bị chiếm đoạt 4,2 tỉ đồng (xảy ra tại TP HCM). Lê Văn Huy là kẻ cầm đầu lên kế hoạc toàn bộ các vụ lừa đảo này nhưng do mỗi vụ án có nhiều đồng phạm khác nhau nên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sẽ tiến hành khởi tố vụ án độc lập khác để điều tra, xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang