Hành khách Trung Quốc trộm hơn 400 triệu đồng trên máy bay

Thứ Bảy, 30/09/2017 07:27  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lợi dụng sơ hở của khách ngồi bên cạnh, hành khách mang quốc tịch Trung Quốc lấy trộm hơn 400 triệu đồng. Một hành khách trên chuyến bay chứng kiến toàn bộ sự việc.

Ngày 29-9, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Wang Qing Jian (53 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội “Trộm cắp tài sản”. Theo cáo trạng, cuối tháng 9-2016, Wang Qing Jian nhập cảnh vào Việt Nam. Sáng 24-11-2016, Jian lên máy bay số hiệu VN 104 của Vietnam Airlines, đi từ TP.HCM để ra TP.Đà Nẵng, ngồi ở ghế 21C. Cùng hàng ghế của Jian là anh Ngô Ngọc Thuận (42 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) có hành lý xách tay để ở phía trên chỗ ngồi, bên trong có tài sản hơn 1,6 tỷ đồng.

Wang Qing Jian (người ngồi ngoài cùng bên trái, mặc áo đen) cùng tang vật lúc bị phát hiện

Lợi dụng sơ hở của khách, Jian đứng lên lục ở hành lý xách tay của anh Thuận, thu dấu vào áo khoác rồi cầm theo túi nilon màu đen đi vào trong nhà vệ sinh, sau đó quay lại chỗ ngồi. Chị Nguyễn Thị Trúc Giang (33 tuổi, ngụ phường 37, quận Bình Thạnh, TP.HCM) – một hành khách đi trên máy bay ngồi ở gần đó đã phát hiện sự việc hành khách người Trung Quốc lục tài sản của anh Thuận rồi giấu vào trong người sau đó đi đến nhà vệ sinh.

Khi máy bay đáp Sân bay quốc tế Đà Nẵng, chị Giang đã báo cho anh Thuận biết. Kiểm tra nhanh, anh Thuận phát hiện số tiền bị mất trong hành lý xách tay là hơn 400 triệu đồng nên lập tức báo cho lực lượng chức năng. Lực lượng an ninh sân bay cùng Công an phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra vali của Wang Qing Jian với sự chứng kiến của nhiều người và phát hiện số tiền 401,5 triệu đồng.

Bị cáo Wang Qing Jian tại phiên xét xử

Tại phiên tòa, Wang Qing Jian cho rằng mình không phạm tội và số tiền (của anh Thuận) tự nhiên nằm trong hành lý của mình là do người khác bỏ vào. Với hồ sơ, chứng cứ điều tra, lời khai nhân chứng cùng với những bác bỏ mâu thuẫn trong lời khai của Wang Qing Jian tại tòa, đại diện VKS, HĐXX vẫn giữ nguyên tội danh của bị cáo đã bị truy tố và xét xử là đúng quy định pháp luật.

Trước đó, vào ngày 14-11-2016, Wang Qing Jian bị tổ bay lập biên bản khi có hành vi lục hành lý của hành khách trên chuyến bay số hiệu VN 112 đi từ TP.HCM đến Đà Nẵng. HĐXX tuyên Wang Qing Jian 8 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, buộc phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang