Hai thanh niên lập mưu mua hàng online để cướp

Thứ Tư, 05/12/2018 14:19

|

(CAO) Hai thanh niên tuổi teen lập mưu mua hàng online và liên tục thay đổi chỗ hẹn nhân viên bưu điện giao hàng để cướp giật tài sản.

Sáng nay, 5-12, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng Lê Hải Quân (17 tuổi) và Nguyễn Văn Hoàng (19 tuổi, cùng ở trú xã Cư Kpô, huyện Krông Búk) để tiếp tục điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng Lê Hải Quân và Nguyễn Văn Hoàng

Nạn nhân trong vụ cướp này là chị Ngô Thị Tâm - nhân viên Bưu điện huyện Krông Búk.

Trước đó, ngày 22-11 chị Tâm được bưu điện phân công đi giao hàng cho khách trên địa bàn huyện. Khi đến một khu rẫy vắng ở buôn Đráh, xã Cư Né, huyện Krông Búk để tìm giao hàng cho khách theo lời hẹn, thì bất ngờ, chị Tâm bị 2 người lạ mặt xông vào cướp mất gói hàng trị giá 2,4 triệu đồng…

Sau khi nhận tin báo của chị Tâm, Công an huyện Krông Búk đã nhanh chóng vào cuộc, tổ chức điều tra. Chỉ sau một thời gian ngắn, Công an huyện Krông Búk đã làm rõ chính Quân và Hoàng là 2 đối tượng gây ra vụ cướp trên.

Tại cơ quan điều tra, cả 2 khai nhận, thông qua mạng Internet, Quân đã đặt mua 1 số hàng cấm là công cụ hỗ trợ, như gậy 3 khúc và 1 bình hơi cay. Sau đó, bên bán đã gửi gói hàng trên cho Quân qua đường bưu điện. Khi chị Tâm đi giao hàng thì Quân liên tục điện thoại thay đổi địa điểm nhận hàng để điều chị đến nơi vắng vẻ cho chúng dễ ra tay cướp giật tài sản.

Đối tượng và tang vật tại cơ quan công an.

Hiện Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố 2 đối tượng Nguyễn Văn Hoàng và Lê Hải Quân về hành vi cướp giật tài sản và thu giữ gói hàng tang vật cùng chiếc xe máy phương tiện chở chúng gây án.

Qua vụ án này rất mong những nhân viên bưu điện khi đi giao hàng cần nêu cao ý thức cảnh giác để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang