Kẻ sát hại người phụ nữ, đốt nhà phi tang ở Sài Gòn khai gì?

Thứ Năm, 29/10/2020 16:12

|

(CAO) Tại cơ quan công an, Quỳnh khai nhận khi đến sửa nội thất cho nhà bà Nga, được chủ nhà tiết lộ vừa bán nhà được số tiền lớn nên đã nảy sinh lòng tham sát hại nạn nhân để cướp tài sản, sau đó phóng hỏa đốt nhà để tạo hiện trường giả, nhưng nhanh chóng bị công an "lật mặt".

Trưa 29-10, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đồng Xuân Quỳnh (32 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Đồng Xuân Quỳnh là người đã ra tay sát hại bà Ngô Thị Nga (66 tuổi) rồi phóng hỏa, đốt nhà tại căn nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu, P.3, Q.Phú Nhuận vào chiều 27-10.

Đối tượng Quỳnh bị công an bắt giữ

Lúc bị bắt giữ, Quỳnh quanh co chốt tội, tuy nhiên với bằng chứng, tài liệu các trinh sát đưa ra, Quỳnh phải cuối đầu nhận tội, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Quỳnh khai nhận đã làm nội thất cho gia đình bà Nga, trong quá trình làm, bà Nga vô tình tiết lộ cho Quỳnh biết được thông tin bà mới bán nhà được một số tiền khá lớn (khoảng mười mấy tỉ).

Biết được sự việc, Quỳnh nảy lòng tham và muốn cướp tài sản. Chiều 27-10, Quỳnh đến nhà bà Nga tại đường Nguyễn Đình Chiểu và đi lại trong nhà chờ thời cơ ra tay nhưng bà Nga nghi ngờ nên đi theo Quỳnh để giám sát.

Đến tầng 2 của căn nhà, Quỳnh đã dùng hung khí sát hại bà Nga. Sau khi giết bà Nga, Quỳnh đã phóng hỏa đốt căn nhà nhằm tạo hiện trường giả sau đó lấy chiếc xe Attila rời khỏi hiện trường.

Quỳnh đốt nhà nạn nhân để tạo hiện trường giả nhưng nhanh chóng bị bắt

Như CAO đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 27-10, căn nhà 4 tầng trong con hẻm ở đường Nguyễn Đình Chiểu, P.3 bốc cháy dữ dội, người dân phát hiện nên hô hoán.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng Q. Phú Nhuận có mặt khống chế đám cháy sau đó. Quá trình khám nghiệm sau khi dập lửa, cơ quan điều tra phát hiện người phụ nữ 66 tuổi đã tử vong ở lầu 2.

Qua kiểm tra, nạn nhân này được xác định có vết đâm chí mạng ở cổ chết trước đó, nhiều tài sản của bà này bị mất. Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ Quỳnh khi đang lẩn trốn tại Q. Gò Vấp vào chiều 28-10.

Bình luận (0)

Lên đầu trang