Tin bạn trai 'mới gặp mặt đã ngỏ ý cưới', cô gái bị mất sạch tài sản

Thứ Năm, 07/03/2024 12:53  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 7/3, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) đã ra lệnh bắt giữ người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Trọng Ngân (SN 1983, ngụ huyện Ba Tri, Bến Tre) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Trọng Ngân tại Công an. Ảnh: Trọng Tín.

Trước đó, ngày 27/2, Công an phường 5, TP.Mỹ Tho tiếp nhận tin báo của người phụ nữ (ngụ huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) về việc bị lừa mất tài sản.

Bị hại trình bày, thông qua mạng xã hội Zalo, chị có quen và kết bạn với tài khoản “Tuấn Minh”. Sau thời gian trò chuyện, cả hai hẹn gặp nhau tại một khách sạn trên đường Ấp Bắc, phường 5, TP.Mỹ Tho.

Trong lần gặp mặt này, thanh niên ngỏ ý sẽ cưới chị và chở người này đi mua nhẫn để tạo lòng tin. Tuy nhiên, sau đó, đối tượng tráo nhẫn vàng giả đưa cho chị rồi chở đến Trung tâm thương mại (phường 5).

Tại đây, đối tượng kêu chị đưa điện thoại cho y giữ và chờ đi gửi xe.  Nhưng chờ mãi vẫn không thấy đối quay lại, chị này gọi taxi về khách sạn tiếp tục chờ.

Đến chiều cùng ngày, không thấy đối tượng liên lạc, chị mới biết bị lừa và trình báo Công an. Tài sản bị lừa gồm xe máy và điện thoại trị giá hơn 70 triệu đồng.

Tiến hành xác minh, điều tra, Công an TP.Mỹ Tho xác định đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Nguyễn Trọng Ngân.

Ngày 5/3, Công an TP.Mỹ Tho phối hợp Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre chốt chặn, bắt giữ Ngân trên địa bàn huyện Châu Thành.

Lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 1 xe máy, 1 điện thoại di động và hơn 80 triệu đồng, cùng một số loại giấy tờ có liên quan đến vụ án.

Được biết, Ngân đã có 4 tiền án về tội cướp giật tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan điều tra, Ngân khai nhận, với thủ đoạn tương tự đã thực hiện 2 vụ lừa đảo khác trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre và huyện Củ Chi, TPHCM.

Công an TP.Mỹ Tho thông báo, ai là nạn nhân của đối tượng Ngân thì liên hệ Trung tá Nguyễn Hiền Huynh, Đội CSHS Công an TP.Mỹ Tho, SĐT: 0918.818.398 để cung cấp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang