Vụ cướp tại shop thời trang ở Sài Gòn: Đi cướp để giúp em trai (?!)

Thứ Bảy, 12/09/2020 13:17  | Minh Thắng

|

(CATP) Sau một tuần điều tra ròng rã, ngày 10-9, Công an quận (CAQ) Thủ Đức cho biết, đã bắt được đối tượng tấn công nữ nhân viên shop thời trang để cướp tài sản, xảy ra chiều 2-9 vừa qua tại P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức). Bước đầu, đối tượng khai là thợ điện bảo trì tàu, do cần tiền lo cho em trai vừa thi đậu đại học nên liều lĩnh đi cướp (!).

KẺ CƯỚP MA MÃNH

Như Báo Công an TPHCM thông tin, khoảng 16 giờ 30 ngày 2-9-2020, chị Lê Thị Thu Diễm (SN 1997, ngụ Q.Thủ Đức) đang trông coi shop quần áo trẻ em cho người cậu ruột trên QL13 (P.Hiệp Bình Chánh) thì có một khách nói giọng Bắc vào mua hàng cho cháu.

Được chị Diễm tư vấn, khách chọn sản phẩm mang đến quầy tính tiền với giá 260 ngàn đồng. Trong lúc chị này kéo hộc tủ lấy tiền lẻ thối lại thì bất ngờ gã khách hiện nguyên hình là kẻ cướp, cầm dao gí vào hông chị, nói: "đưa hết tiền đây cho tao!".

Chị Diễm vùng vẫy chống trả, bị tên cướp kéo vào phòng phía trong, kề dao đe dọa chiếm đoạt chiếc lắc tay, sợi dây chuyền vàng và điện thoại iPhone 6S Plus. Sau đó, y lôi nạn nhân quay lại quầy thu tiền, lấy thêm khoảng 1 triệu đồng. Trước khi tẩu thoát, gã còn chỉ dao về phía chị Diễm, đe dọa: "La lên sẽ giết ngay!".

Trần Văn Bộ và chiếc xe y mượn của người quen để gây án

Sau khi tên cướp lấy xe máy tẩu thoát, chị Diễm nhìn theo, nhưng đối tượng ma mãnh đã dùng khẩu trang che biển số xe. Lúc này, thấy cánh tay chảy máu nhiều do bị thương lúc giằng co với tên cướp, chị Diễm trấn tĩnh lại rồi gọi điện báo tin cho người thân đến đưa đi cấp cứu.

Nhận tin báo, ngay chiều tối cùng ngày, lãnh đạo CAQ Thủ Đức chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự điều tra, truy bắt hung thủ. Mặc dù hình ảnh camera ghi lại được cảnh chị Diễm bị cướp tấn công, nhưng đối tượng đeo khẩu trang che kín mặt, chiếc xe máy che kín biển số, chỉ nhận dạng được là xe Air Blade màu xanh.

Những trinh sát giàu kinh nghiệm nhất của Đội Cảnh sát hình sự CAQ Thủ Đức được huy động tham gia phá án. Sau nhiều giờ tìm kiếm, lục soát truy tìm dấu vết, trinh sát phát hiện tại một hẻm vắng cách hiện trường vụ cướp khoảng 1km, có một chiếc áo khoác, một quần thun thể thao và mũ bảo hiểm vứt lăn lốc trong bãi cỏ.

Từ những đồ vật thu giữ, đối chiếu với hình ảnh camera ghi lại, cho thấy những đồ dùng này phù hợp với trang phục kẻ cướp mặc lúc tấn công shop thời trang. Các điều tra viên nhận định, kẻ cướp đã sử dụng chiêu "ve sầu thoát xác", nhằm gây khó khăn cho công tác truy tìm.

ĐI CƯỚP VÌ GIÚP EM TRAI (!)

Các trinh sát đã kiểm tra hàng trăm camera trên các tuyến đường mà tên cướp tẩu thoát về hướng cầu Bình Triệu. Một cán bộ điều tra cho biết, do đối tượng che biển số xe nên việc truy tìm gặp khó khăn. Suốt 5 ngày điều tra không mệt mỏi, trinh sát tình nghi, tra xét gần 200 xe máy với hình dáng tương tự chiếc xe tên cướp sử dụng để loại trừ dần.

Đến trưa 9-9, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, tổng hợp nhiều yếu tố trong quá trình điều tra, trinh sát xác định được nghi can tên Trần Văn Bộ (SN 1996, ngụ xã Xuân Giang, H.Quang Bình, tỉnh Hà Giang). Bộ đang là thợ điện bảo trì tàu tại Khánh Hòa.

Một nhóm trinh sát được cử ra Khánh Hòa tìm nghi phạm. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm trinh sát đột kích một phòng trọ, khống chế, bắt được Bộ. Ngay khi thấy lực lượng công an xuất hiện, Bộ tái mặt, ngoan ngoãn tra tay vào còng, thú nhận: "Em có tội rồi!". Sáng hôm sau, Bộ được di lý về TPHCM.

Tại trụ sở CAQ Thủ Đức, bước đầu Bộ tỏ ra rất hối hận vì hành động bộc phát tức thời. Bộ khai chưa có vợ, sau khi học hết lớp 12 thì học và tốt nghiệp trung cấp ngành điện. Cách đây khoảng 6 tháng, Bộ được một công ty ở Khánh Hòa nhận vào làm việc, với mức lương 11 triệu đồng/tháng.

Tranh thủ đợt nghỉ lễ, y đón xe khách vào TPHCM chơi và thăm người bà con ở Q8. Khi hay tin em ruột vừa trúng tuyển vào một trường đại học ở TPHCM, Bộ rất vui mừng, nhưng lo lắng vì gia đình khó khăn, em mình chưa có tiền mua sắm đồ để nhập học.

Áo, quần và mũ bảo hiểm tên Bộ vứt bỏ khi tẩu thoát

Trưa 2-9, Bộ mượn xe Air Blade BS: 18L1-351.93 của người quen, chở em trai đến Q9 thăm trường. Trên đường đi, Bộ nghĩ về số tiền cần lo cho em trai nên lóe lên ý định cướp tài sản. Tấp vào một tiệm Internet ở Q1, Bộ để em trai ở đó rồi đi mua dao, bộ quần áo mặc chồng vào người để chuẩn bị gây án và tẩu thoát với chiêu "ve sầu thoát xác". Sau đó, đối tượng chạy xe qua các quận Bình Thạnh, Thủ Đức để tìm "con mồi". Thấy shop thời trang trẻ em trên QL13 (P.Hiệp Bình Chánh), Bộ xuống xe, lấy khẩu trang che biển số, đeo khẩu trang rồi vào shop cướp tài sản.

Sau khi lái xe khỏi nơi gây án được một đoạn, Bộ tấp vào hẻm bên đường, lột bỏ bộ đồ mặc bên ngoài, vứt mũ bảo hiểm, tháo khẩu trang che biển số xe rồi tiếp tục chạy theo về trung tâm thành phố. Đến khu vực cầu Thị Nghè, sợ giữ chiếc điện thoại thông minh sẽ dễ bị lực lượng công an tìm ra, Bộ liền vứt xuống sông. Tối cùng ngày, gã về P.An Lạc (Q.Bình Tân) bán lắc vàng được 2,35 triệu đồng. Riêng sợi dây chuyền thì y đã đánh mất dây, chỉ còn mặt.

Sau khi bán được vàng, Bộ mang xe trả cho người quen. Đến ngày 6-9, Bộ đón xe khách quay ra Khánh Hòa để chuẩn bị đi làm vào hôm sau. Gã nghĩ rằng mình đã "cao chạy xa bay", trước khi gây án đã tính toán rất kỹ lưỡng, công an không dễ gì tìm ra được mình. Nhưng không ngờ, trong lúc y đang ngủ ngon giấc tại phòng trọ thì công an đến tận nơi tóm gọn.

Tên cướp tấn công nữ nhân viên shop thời trang ở Sài Gòn sa lưới
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang